ทักษิณแจงทุกดรามาหลังกลับไทย พร้อมฝากถึงคนไม่ชอบหน้า!?


ทักษิณแจงทุกดรามาหลังกลับไทย พร้อมฝากถึงคนไม่ชอบหน้า!?

วันที่ 16 มี.ค. 67 ที่ จ.เชียงใหม่ นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการเดินทางกลับมา จ.เชียงใหม่ตลอด 3 วันว่า อบอุ่นดีใจ 17 ปีที่หายไปกลับมาก็คิดถึงบ้านเกิดเมืองนอน คิดถึงอาหาร วัฒนธรรม คนเก่าๆ ว่าเป็นธรรมชาติที่ทำให้เรากระชุ่มกระชวยขึ้น

ส่วนช่วงสงกรานต์จะปีนี้จะกลับมา จ.เชียงใหม่อีกหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ช่วงสงกรานต์ตนก็ตั้งใจอยู่ เพราะมีความรักในวัฒนธรรม ฉะนั้นจึงอยากกลับมา เพราะเขามีประเพณีรดน้ำดำหัวก็คงว่าจะกลับมา

ส่วนการกลับมา จ.เชียงใหม่ครั้งนี้มองว่าอะไรควรพัฒนาเพิ่มมากขึ้น นายทักษิณกล่าวว่า เรื่องฝุ่น PM 2.5 เป็นปัญหาหนักที่สุด ซึ่งเป็นห่วง และนาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ก็ทราบปัญหาและจะรีบแก้ไขอยู่แล้ว

นอกจากนี้ตนยังมองว่าความแห้งแล้ง อยากให้ฟื้นโดยการไม่ต้องใช้น้ำมาก จะทำให้สภาพแวดล้อมชุ่มชื้นเขียวได้ ซึ่งจะทำให้อากาศกลับมาสภาพดี ซึ่งตนเป็นห่วงเพียงเท่านี้ แต่ถึงอย่างไรเศรษฐกิจก็ต้องดี ซึ่งตนก็เชื่อว่านายกฯก็วางแผนที่จะฟื้นเศรษฐกิจ เพราะถ้าเศรษฐกิจดีทุกอย่างก็จะดีตาม พร้อมเปรียบว่า "กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ถ้าท้องไม่อิ่มก็ลำบาก"



ทักษิณแจงทุกดรามาหลังกลับไทย พร้อมฝากถึงคนไม่ชอบหน้า!?

เมื่อถามว่า ให้กำลังใจนายกฯเศรษฐาเรื่องอะไรบ้าง นายทักษิณ ระบุว่า ให้กำลังใจท่านทุกเรื่อง เพราะงานวันนี้มันยากกว่าสมัยช่วงวิกฤตต้มยำกุ้ง เพราะมีความซับซ้อนและยากมากกว่า ฝ่ายการเมืองก็ต้องร่วมมือกัน ฉะนั้นต้องให้กำลังใจข้าราชการฝ่ายประจำและนักการเมืองก็ต้องร่วมมือกัน เพราะมันยากกว่าเดิม

เมื่อถามว่า จะให้ข้อคิดนายเศรษฐาอย่างไรบ้าง เพราะนายทักษิณเคยแก้วิกฤตต้มยำกุ้ง นายทักษิณ กล่าวว่า ส่วนใหญ่ท่านก็รู้ เพราะเรื่องเดิมที่เราเคยแก้ไขมา บางอย่างก็ใช้ได้บางอย่างก็ต้องเปลี่ยนเพราะโลกมันเปลี่ยนไม่เหมือนเดิม

นายทักษิณ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวดรามาต่างๆ ที่เกิดขึ้นตั้งแต่กลับถึงประเทศไทยและออกจากโรงพยาบาลว่า คำว่าดรามาก็คือเรื่องไม่จริง "จบโอเคไหมครับ"

ส่วนการเดินทางมาเชียงใหม่ครั้งนี้ก็มีข่าววิพากษ์วิจารณ์ถึงอาการป่วยนั้น ตนมองว่าไม่เป็นไร ภาวะจิตใจคนสำคัญกว่า ถ้าภาวะจิตใจแย่ ก็อาจจะทำให้อย่างอื่นรวนตามไปได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าตอนนี้สภาพจิตใจดีเกิน 100% หรือยัง นายทักษิณ บอกว่า ใจมันดี เพราะมีลูกสาว มีลูกชายอยู่ใกล้ๆ และยังมีหลานๆ อีก 7 คน เป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่ของคนแก่ในวัย 75 ปี ยังไงก็โปรดเข้าใจและเห็นใจคนแก่ในวัย 75 ปีด้วย ที่จากบ้านเกิดเมืองนอนไปนาน "วันนี้กลับมา ใครไม่ชอบหน้า ก็ต่างคนต่างอยู่ไป"

ทักษิณแจงทุกดรามาหลังกลับไทย พร้อมฝากถึงคนไม่ชอบหน้า!?

พร้อมยอมรับว่าก่อนหน้านี้มีอาการป่วยจริง แต่กำลังใจดี ทำให้หลายอย่างดีขึ้น แต่ทุกวันนี้ยังมีปัญหาการกดประสาทของกระดูกที่คอและหลัง และมีอาการต่อเนื่องจากตอนที่ป่วยโควิด-19 ตอนนั้นอาการหนักมาก ต้องนั้นนอนไอซียูไป 9 วัน ข้างในก็ได้รับผลกระทบ ตอนนี้ยังมีปอดที่ยังคงมีจุดดำๆ อยู่

ขณะเดียวกัน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บุตสาวคนเล็ก พูดเสริมขึ้นมาว่า "พ่อไม่ค่อยยอมรับว่าตัวเองป่วย" นายทักษิณ จึงพูดต่อว่า พยายามอย่างยิ่งให้ยอมรับว่าตัวเองอายุ 75 ปีแล้ว แต่ไม่อยากจะยอมรับความแก่ ทั้งที่มันคือธรรมชาติ แต่บางทีเราต้องฝืนมัน เพราะไม่อยากแก่

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าใครดื้อกว่ากันระหว่างพ่อกับลูก / นางสาวแพทองธาร เอามือชี้ไปที่นายทักษิณ ก่อนหัวเราะและบอกว่า "คนนี้ค่ะ ไม่ยอมรับว่าป่วยจนกระทั่งได้ผ่าตัดและออกจากไอซียู ถึงจะได้รู้ว่าตัวเองป่วย"

ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามว่า นอกจากช่วงสงกรานต์ ที่จะกลับมา จ.เชียงใหม่แล้วมีกำหนดจะไปที่ไหนอีกหรือไม่ นายทักษิณ บอกว่า "ยังไม่ได้คิด แต่ก็ห่วงบ้านเมืองหลายเรื่อง อยู่โรงพยาบาลตำรวจ 6 เดือน ดูข่าวตลอด ดูทีวีทุกช่อง เวลามีอะไรที่กังวล ก็จะจดไว้เยอะมาก"

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะมีการเดินสายพบแกนนำคนเสื้อแดงพื้นที่อื่นๆ หรือไม่ นายทักษิณ บอกว่า ยังไม่คิดตอนนี้ขอใช้เวลากับครอบครัว มีอะไรก็จะเขียนแนะนำรัฐบาลบ้าง เพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหา เพราะตนเป็นห่วงบ้านเมือง

เมื่อถามว่า มีเสียงคนเสื้อแดงออกมาบอกน้อยใจที่ยังไม่ได้พบ นายทักษิณ บอกว่า อย่าเพิ่งน้อยใจเลยทุกอย่างต้องใช้เวลา ตัตนเพิ่งมาถึงก็ต้องระมัดระวังความประพฤติของตัวเองด้วย

"ตัวเองมาเครื่องบิน มาถึงบ้านช้ากว่าเรืออีก เรือใช้เวลาเดินทาง 1 เดือนถึงบ้าน แต่ตนมาเครื่องบินแท้ๆ ใช้เวลา 6 เดือนกว่า"

เมื่อถามย้ำอีกว่าจะได้เจอนายทักษิณอีกครั้งเมื่อไหร่ นายทักษิณ บอกว่า "ไม่รู้เลย"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์