“ดนุพร” สวน “พิธา”ทำการเมืองใหม่ ต้องเริ่มที่ข้อมูลครบ


“ดนุพร” สวน “พิธา”ทำการเมืองใหม่ ต้องเริ่มที่ข้อมูลครบ


ดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกเพื่อไทย สวน "พิธา" วิจารณ์รัฐบาลต้องมองภาพใหญ่ โต้ปม ไทยเป็นศูนย์การบินภูมิภาค และให้สิทธิประชาชนเช่าที่ราชพัสดุ 3 ปี ฉะ ถ้าจะทำการเมืองใหม่ ต้องเริ่มที่ให้ข้อมูลครบ

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.ก้าวไกล และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล วิจารณ์การประกาศศักยภาพของประเทศไทย ในการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาคของนายกฯ ว่าเป็นเรื่องดี แต่ต้องคิดว่าทำเพื่อไทย เพราะนายทุนมาลงทุนแต่ไม่เคยไหลลงมาสู่แรงงานไทยว่า

ถือเป็นคำวิจารณ์แบบผิวเผิน ด้วยมุมมองที่ไม่ลึกพอที่จะเข้าใจถึงแก่นแท้ของวิสัยทัศน์ และไม่ได้มองในมิติภาพใหญ่ที่เชื่อมโยงกัน รัฐบาลพรรคเพื่อไทย ไม่มีนโยบายกีดกันการลงทุน ยิ่งไปกว่านั้นสิ่งที่รัฐบาลกำลังดำเนินการคือการอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจ ขจัดอุปสรรคในการดำเนินธุรกิจให้กับภาคเอกชน ตั้งเป้าที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค การเดินทาง ที่จะขนทั้งคน ทั้งของ และการบริการ คือการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจต่อเนื่อง เช่น ท่าอากาศยานนานาชาติอันดามัน หรือสนามบินอันดามันที่ จ.พังงา จะรองรับผู้โดยสารสูงสุดที่ 40 ล้านคนต่อปี จำนวนผู้โดยสารที่มี หมายถึงเม็ดเงินที่ไหลเข้าสู่พื้นที่ ประชาชนขายของได้ โรงงานต้องผลิตเพิ่ม แรงงานมีงานทำ ภาพรวมทั้งระบบเติบโตสอดคล้องกัน

นายดนุพร ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายพิธา ระบุถึงการให้สิทธิประชาชนเช่าที่ราชพัสดุ 3 ปีแล้วจะเรียกคืน ประชาชนไม่มีความมั่นคงในชีวิตว่า เป็นการฉวยโอกาสทางการเมือง ให้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน จนอาจนำไปสู่ความเข้าใจผิดได้ ที่ผ่านมา การจัดสรรที่ดินทำกินในกลุ่มพื้นที่ราชพัสดุ เช่น หนองวัวซอโมเดล เป็นการมอบสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุ ไม่ใช่กรรมสิทธิ์ตามที่ นายพิธา กล่าวอ้าง สำหรับที่ราชพัสดุหนองวัวซอ เป็นระบบสิทธิการเช่า 3 ปี ประชาชนที่เช่าอยู่เดิม ต่อสัญญาได้ตลอดและต่อเนื่อง หากจะเช่าเกิน 3 ปีก็ทำได้ แต่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนสิทธิการเช่าจำนวนมาก การต่อสัญญา 3 ปีครั้งเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับประชาชน รัฐบาลเพิ่งลงพื้นที่มอบสัญญาเช่าที่ดินในโครงการหนองวัวซอโมเดลไปเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา และรัฐบาลจะเดินหน้าเพิ่มที่ดินทำกินให้ประชาชนต่อเนื่องในหลายวิธีการ ซึ่งหนองวัวซอโมเดล รัฐบาลทำมาระยะหนึ่งแล้ว และนายกฯ ก็มีความตั้งใจในเรื่องนี้มาก ขอตำหนิ นายพิธา หากต้องการทำการเมืองใหม่อย่างสร้างสรรค์อย่างที่ก้าวไกลอยากเป็น ควรเริ่มที่การให้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนกับประชาชน

เครดิตแหล่งข้อมูล :THAIRATH.CO.TH


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์