เศรษฐา เผยวันปล่อยตัวทักษิณ ยืนยันเป็นไปตามกฎหมาย!!


เศรษฐา เผยวันปล่อยตัวทักษิณ ยืนยันเป็นไปตามกฎหมาย!!

วันที่ 17 ก.พ. 67 ที่ท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 (บน.6)ดอนเมือง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครพนม สกลนครและอุดรธานี ระหว่างวันที่ 17-19 ก.พ. ถึงขั้นตอนการปล่อยตัว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการพักโทษ ว่า เข้าใจว่าจะมีการปล่อยตัวในวันที่ 18 ก.พ. และเชื่อว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม กรมราชทัณฑ์ และโรงพยาบาลตำรวจ

ส่วนพันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีการรายงานขั้นตอนอะไรที่เป็นพิเศษหรือไม่ ก็เป็นไปตามที่พูดที่ข่าวออกมาแล้ว เป็นไปตามกฎหมายทุกอย่าง

เมื่อถามว่าการปล่อยตัวจะเป็นในช่วงกลางคืนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบเลยครับ ผมไม่ทราบ แต่เป็นวันที่ 18 ก.พ. ผมไม่ทราบ ไม่แน่ใจในข้อกฎหมาย วันที่ 18 คือวันที่ 18 ไม่แน่ใจ ไม่ได้มีการคุยกัน ไม่ได้ลงรายละเอียด ผมเชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย



เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ จะมีโอกาส ไปเจอกับนายทักษิณ หรือไม่ หลังได้รับการปล่อยตัว นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ต้องดูตามความเหมาะสม ส่วนที่ถามมาว่าจะไปขอคำแนะนำอะไรหรือไม่ ตนเชื่อว่าในฐานะนายกฯ ตนให้เกียรติอดีตนายกฯ ทุกท่าน

"ถ้ามีโอกาสเจอกันตามงาน หรือถ้ามีเรื่อง หรือถ้ามีความจำเป็นที่นายกฯ ในอดีตมีความชำนาญในเรื่องนั้นเป็นพิเศษ ผมเชื่อว่าผมไม่เขินอายที่จะไปปรึกษา วันนั้นเจอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ ก็คุยกันเป็นชั่วโมง มีหลายเรื่องที่ท่านให้คำแนะนำมา" นายเศรษฐา กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะแค่ขอคำปรึกษา หรือตั้งเป็นคณะทำงาน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดไปไกลขนาดนั้น ผมยังไม่ทราบว่าท่านอยากทำแบบนั้นหรือเปล่า ไปพูดก้าวล่วงแบบนั้นมันก็ไม่ถูกต้อง ผมเชื่อว่าท่านจากไปหลายปีแล้ว ก็คงมีเรื่องที่อยากจะทำ ท่านเองก็ไม่สบายอยู่ด้วย ก็ต้องดูความเหมาะสม



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์