เศรษฐาเฉลยแล้ว! ทำไม เทย์เลอร์ สวิฟต์ ไม่มาจัดคอนที่ไทย


 เศรษฐาเฉลยแล้ว! ทำไม เทย์เลอร์ สวิฟต์ ไม่มาจัดคอนที่ไทย

นายกฯ เผย เทย์เลอร์ สวิฟต์ จัดคอนเสิร์ตสิงคโปร์ 5 รอบ สิงค์โปร์อุดหนุนโชว์ละ 100 ล้านบาท รวม 500 ล้าน บอก รู้งี้ดึงมาจัดในประเทศไทย คุ้มกับการที่นักท่องเที่ยวจะแห่มาดูมาเที่ยวไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวปาฐกถาในงาน iBusiness Forum 2024 หัวข้อ RESHAPING THAILAND FOR A SUSTAINABLE FUTURE พลิกเศรษฐกิจไทย ก้าวต่อไปอย่างยั่งยืน ตอนหนึ่งว่า ที่ผ่านมาเรามีศิลปินระดับโลกมาแสดงที่ไทยจำนวนมาก แต่ตนก็สงสัยว่าทำไมเทย์เลอร์ สวิฟต์ ไม่เดินทางมาจัดคอนเสิร์ตที่ไทย จนเมื่อ 2 วันก่อน ได้เชิญผู้จัดคอนเสิร์ตเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่สิงคโปร์มาพูดคุย ทราบว่า รัฐบาลสิงคโปร์เขาให้ เทย์เลอร์ สวิฟต์ แสดง 5 โชว์ แล้วรัฐบาลสนับสนุนเงินโชว์ละ 2-3 ล้านเหรียญสหรัฐ ถ้าตีว่า 3 ล้านเหรียญ ก็ประมาณ 100 ล้านต่อโชว์ มีเงื่อนไขว่าต้องไม่จัดที่อื่นในเอเชีย (น่าจะหมายถึงอาเซียน)

"ถ้ารู้งี้ ก็อยากดึงโชว์ดังกล่าวมาที่ประเทศไทย เพราะเชื่อว่าจะสร้างมูลค่าเพิ่มได้มากกว่า แม้ต้องอุดหนุนเงิน 500 ล้านสำหรับ 5 โชว์ ถ้าเป็นเมืองไทย เชื่อว่าถ้าดึงมาไทย ตีอโชว์ต่ำกว่า 2 ล้านเหรียญ แต่โรงแรมจะขายได้ นักท่องเที่ยวจะตั้งใจเข้่มาเป็นจำนวนมาก ร้านค้าข้างถนน ร้านหมูปิ้ง ก็จะมีรายได้ ผมอยากทำเช่นนั้น อยากขอให้ศิลปินระดับโลกระดับเอลิสต์ มาที่ประเทศไทย เพื่อมาพูดคุย ไม่แน่ใจว่าทำได้เลยหรือไม่ เพราะต้องเตรียมการล่วงหน้า แต่เชื่อว่าการทำเช่นนี้จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ หากได้ศิลปินระดับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ หรือ บียอนเซ่ มาที่ประเทศไทย แล้วจัดงานเฟสติวัลต่อเนื่อง ก็จะสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยอย่างมาก

 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์