โรม เผยเบื้องหลังเคลียร์ใจ ‘ชาดา’ งง รมต.เล่นใหญ่


โรม เผยเบื้องหลังเคลียร์ใจ ‘ชาดา’ งง รมต.เล่นใหญ่

‘โรม' เผยเบื้องหลังเคลียร์ใจ ‘ชาดา' ไม่หวั่นเปิดโปงเบื้องหลัง ‘กลุ่มทะลุวัง' เพราะอยากทราบเหมือนกัน ชี้ สร้างผีตัวใหม่ขึ้นมาไม่มีประโยชน์ โวยอย่าเชื่อจินตนาการกว่าข้อเท็จจริง

จากกรณีที่ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลุกขึ้นประท้วง นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ซึ่งนำภาพนายชาดาที่เคยถ่ายร่วมกับกลุ่ม ศปปส.มาประกอบการอภิปราย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ นายรังสิมันต์เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนก็ไม่คาดคิดว่านายชาดาจะเล่นใหญ่ขนาดนั้น เพราะนายชาดาก็บอกว่ายินดีที่จะถ่ายรูปด้วย และรูปที่นำเสนอก็เป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น จึงไม่ทราบว่านายชาดาอารมณ์ขึ้นเพราะอะไร ยืนยันว่าไม่มีถ้อยคำใดที่ตนไปปรักปรำว่านายชาดาอยู่เบื้องหลัง อย่างไรก็ตาม นายชาดาเป็นถึงรัฐมนตรี น่าจะชี้แจงด้วยคำพูดทั่วไปได้ ไม่จำเป็นต้องเล่นใหญ่ขนาดนั้น

นายรังสิมันต์กล่าวว่า ส่วนที่มีภาพว่าตนได้ไปพูดคุยกับนายชาดาหลังการอภิปรายนั้น นายชาดาก็แสดงความไม่พอใจ ซึ่งตนพยายามอธิบายว่า แม้นายชาดาไม่ได้อยู่เบื้องหลังจริง แต่กลุ่มคนเหล่านั้นอาจไม่คิดแบบนั้น เพราะมีการอ้างถึงผู้ใหญ่ กลุ่มคนเหล่านั้นอาจจะคิดเองก็ได้ อย่างไรก็ตาม การที่ตนนําเรื่องนี้มาพูดถือเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำ เพราะนายชาดาจะได้ชี้แจง

ผู้สื่อข่าวถามว่า เคลียร์ใจกับนายชาดาแล้วหรือยัง

นายรังสิมันต์กล่าวว่ ตนก็พยายามรับฟังนายชาดา หากนายชาดายืนยันว่าไม่ได้อยู่เบื้องหลัง ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร แต่ตนมีความกังวลว่าเวลานี้มีกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมก่อความรุนแรง ไม่เกรงกลัวกฎหมาย และรู้สึกว่าจะทำอะไรก็ได้

เมื่อถามถึงกรณีที่นายชาดาระบุว่าจะเปิดโปงขบวนการที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มทะลุวัง กังวลว่าจะกระทบพรรค ก.ก.หรือไม่ นายรังสิมันต์กล่าวว่า ให้นายชาดาเปิดมาเลย จะได้เห็นว่าขบวนการนั้นเป็นอย่างไร เราเองก็อยากรู้ว่านายชาดามีข้อมูลอะไร สังคมเองก็อยากรู้ ยืนยันว่าเราไม่ได้กังวลในการเปิดข้อมูล

เมื่อถามว่า ในช่วงเวลานี้มีความพยายามเชื่อมโยงกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ส่อในทางล้มล้างการปกครองกับพรรค ก.ก. มองว่าเป็นเกมการเมืองหรือไม่

รังสิมันต์กล่าวว่า ไม่อยากสนใจว่าเป็นเกมการเมืองหรือไม่ แต่เมื่อมีการพยายามเชื่อมโยง เราก็ต้องอธิบายอย่างมีวุฒิภาวะ แน่นอนว่าอาจมีการหวังผลทางการเมือง และดูเหมือนจินตนาการจะสำคัญกว่าข้อเท็จจริง แต่เราก็ต้องอธิบาย

นายรังสิมันต์กล่าวว่า
อย่างไรก็ตาม การสร้างผีขึ้นมาไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลย ดังนั้น การจะคลี่คลายความขัดแย้งที่เกิดขึ้นคงจะต้องพิจารณาโดยใช้สติบนพื้นฐานข้อเท็จจริง ซึ่งขณะนี้หลายฝ่ายได้เชื่อมโยงเรื่องราวจนไปไกล จึงอยากให้ทุกฝ่ายใจเย็น



โรม เผยเบื้องหลังเคลียร์ใจ ‘ชาดา’ งง รมต.เล่นใหญ่


โรม เผยเบื้องหลังเคลียร์ใจ ‘ชาดา’ งง รมต.เล่นใหญ่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์