เริ่มประชุมบอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต เศรษฐาชี้ รัฐฯจำเป็นใช้งบเท่าไหร่?


เริ่มประชุมบอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต เศรษฐาชี้ รัฐฯจำเป็นใช้งบเท่าไหร่?

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 15 ก.พ. 2567 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ครั้งที่ 1/2567

โดยมีคณะรัฐมนตรี (ครม.) หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง รวมทั้งนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ร่วมประชุมด้วย

โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้ ธปท.จะเสนออะไรต่อที่ประชุมครั้งนี้หรือไม่ ผู้ว่าฯ ธปท. ไม่ตอบคำถาม เพียงแต่หัวเราะในลำคอ

ขณะที่ นายเศรษฐา กล่าวกับสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดีก่อนเข้าประชุมว่า หลังการประชุมต้องมีผลประชุมอยู่แล้ว ส่วนจะเป็นผลดีหรือผลร้าย ไม่รู้ อีกทั้งจะประชุมนานหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ ต้องฟังความคิดเห็นทั้งหมดให้ครบถ้วนก่อน และไตร่ตรองให้ดี



ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวตอนหนึ่งก่อนการประชุม ว่า วันนี้มาประชุมเรื่องนโยบายโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นการประชุมครั้งแรกในปีนี้ ซึ่งโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเป็นหนึ่งในนโยบายหลักที่รัฐบาลได้แถลงต่อรัฐสภาไป โดยมีจุดประสงค์หลักในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และวางรากฐานทางเศรษฐกิจดิจิทัลให้กับประเทศไทยในอนาคต

ซึ่งรัฐบาลมีความจำเป็นที่ต้องใช้เงินงบประมาณรวม 500,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการนี้ให้สำเร็จและลุล่วงไปด้วยดี ทั้งนี้ รัฐบาลจะดำเนินโครงการให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

จะปฏิบัติหน้าที่และใช้อำนาจด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เปิดเผย มีความรอบคอบและระมัดระวังในการดำเนินกิจการต่างๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศและประชาชน และรักษาวินัยการเงินการคลังของรัฐอย่างเคร่งครัด



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์