อิ๊งค์ สุดตื่นเต้น ลุ้น ‘ทักษิณ’ มีชื่อได้พักโทษ ไม่กังวลสู้คดี 112


อิ๊งค์ สุดตื่นเต้น ลุ้น ‘ทักษิณ’ มีชื่อได้พักโทษ ไม่กังวลสู้คดี 112


แพทองธาร ตื่นเต้นมาก ลุ้น "ทักษิณ" มีชื่อได้พักโทษ เผย เตรียมบ้านจันทร์ส่องหล้า รอต้อนรับคุณพ่อ แย้มมีเซอร์ไพรส์ด้วย ยัน ไม่กังวลสู้คดี 112

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2567 ที่กระทรวงการต่างประเทศ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีกระแสข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าเกณฑ์ได้พักโทษกรณีพิเศษ อายุเกิน 70 ปี และป่วยร้ายแรง และจะได้รับการปล่อยตัววันที่ 18 ก.พ. ขณะนี้ได้รับการประสานจากกรมราชทัณฑ์ และพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม มีรายชื่อนายทักษิณหรือไม่ ว่า ยังไม่ทราบเลยค่ะ

โดย น.ส.แพทองธาร ได้ย้อนถามสื่อมวลชนว่าข่าวที่ออกมา มีรายชื่อของคุณพ่อหรือไม่ โดยสื่อมวลชนตอบว่า ข่าวในขณะนี้มีรายชื่อนายทักษิณ ว่ามีคุณสมบัติที่จะได้รับการปล่อยตัว ซึ่งน.ส.แพทองธาร ยิ้มและตอบว่า "หวังว่าจะมีชื่อนะคะ แต่ยังไม่ทราบยังไม่เห็นเหมือนกันค่ะ"

เมื่อถามว่า รมว.ยุติธรรม ยังไม่ได้แจ้งความคืบหน้าอะไรใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่ได้แจ้งค่ะ

เมื่อถามว่าขั้นตอนในการขอพักโทษ ทางครอบครัวได้เป็นผู้ขอด้วยหรือไม่ หรือกระทรวงยุติธรรมดำเนินการเอง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ต้องดูว่าเข้าเกณฑ์หรือไม่ อันนี้ไม่ทราบ คุณพ่อเป็นคนทำเอง ครอบครัวไม่ได้ทำ แต่ก็ยังไม่ทราบว่าชื่อจะผ่านการพิจารณาหรือไม่

ตอนนี้ยังไม่มีอะไรมาก ทางครอบครัวก็แค่เตรียมความพร้อมที่บ้านเฉยๆ เพราะอยากให้ออกมาตลอดอยู่แล้ว นี่ก็เตรียมตั้งแต่คุณพ่อกลับมาถึงเมืองไทยแล้ว ไม่ใช่เพิ่งเตรียม โดยเตรียมที่บ้านจันทร์ส่องหล้าไว้

เมื่อถามว่าเป็นเพราะคุณพ่อคุ้นเคยกับบ้านจันทร์ส่องหล้าใช่หรือไม่ ถึงอยากให้อยู่ที่นี่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ค่ะ แต่ยังไม่ทราบว่าต้องมีรายละเอียดทางราชการอะไรยังไง ซึ่งบ้านที่อยู่ด้วยกันขณะนี้อยู่กันหลายครอบครัว ก็ไม่ทราบว่าจะยังไง แต่ก็คิดว่าจะได้อยู่ด้วยกัน

เมื่อถามย้ำว่าตื่นเต้นหรือไม่ที่จะถึงวันที่ 18 ก.พ.แล้ว น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตื่นเต้น ตื่นเต้นค่ะ ตื่นเต้นแน่นอน ตื่นเต้นมากๆ ค่ะ

เมื่อถามว่านอกจากเตรียมบ้านแล้ว ทางครอบครัวได้เตรียมอะไรไว้เซอร์ไพรส์ให้คุณพ่อหรือไม่ น.ส.แพทองธาร หัวเราะก่อนกล่าวว่า เดี๋ยวก็ไม่เซอร์ไพรส์

นอกจากนี้ น.ส.แพทองธาร ได้กล่าวถึงการต่อสู้คดีมาตรา 112 ที่อัยการอายัดตัวนายทักษิณ ว่า คดีนี้ยังอยู่ในการพิจารณาของอัยการอยู่ ซึ่งยังไม่ทราบเลยว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป โดยอัยการได้เข้าไปสอบสวนคุณพ่อแล้ว เป็นไปตามกระบวนการ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลหรือไม่ หากได้รับการปล่อยตัวแล้วยังเหลืออีก 1 คดี ที่ยังต้องรอการพิจารณา น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า กังวลจนไม่กังวลแล้วค่ะ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์