ศาลสั่งจำคุก4เดือน พิธา-ธนาธร-ช่อ-ปิยบุตร และพวกคดีแฟลชม็อบ


ศาลสั่งจำคุก4เดือน พิธา-ธนาธร-ช่อ-ปิยบุตร และพวกคดีแฟลชม็อบ

เมื่อวันที่ 5 กุุมภาพันธ์ ที่ศาลแขวงปทุมวัน ถนนนครไชยศรี ศาลนัดฟังคำพิพากษา ในคดีหมายเลขดำที่ 767/2563ที่ พนักงานอัยการคดีศาลแขวง 6 (ปทุมวัน) เป็นโจทก์ยื่นฟ้องน.ส.ณัฏฐา มหัทธนา, นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ ,นายธนวัฒน์ วงค์ไชย ,นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, นายปิยบุตร แสงกนกกุล, น.ส.พรรณิการ์ วานิช, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และนาย ไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร เป็นจำเลย 1-8

ในความผิด ตามพ.ร.บ. การชุมนุมสาธารณะฯ,ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้งก่อนเริ่มการชุมนุมไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง ,ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะในรัศมี 150 เมตร จากพระบรมมหาราชวังฯ,ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะโดยกีดขวางทางเข้าออกหรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานีรถไฟ,ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่ดูแลและรับผิดชอบการชุมนุมสาธารณะไม่ให้เกิดการขัดขวางเกินสมควรต่อประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะฯ,ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะก่อให้เกิดความไม่สะดวกแก่ประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะอันเป็นที่ชุมนุม หรือทำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนเกินที่พึงจะคาดหมายได้ฯ ,พ.ร.บ. ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงฯ

จากกรณีที่กลุ่มจำเลย ร่วมในการชุมนุมแฟลชม็อบ บริเวณสกายวอล์กสี่แยกปทุมวัน หน้าหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2562 โดยในวันนี้จำเลยเดินทางมาศาลพร้อมทนายความ

ซึ่งศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องโจทก์สั่งจำคุก 8 คนคนละ 4 เดือน รอลงอาญา 2 ปี ส่วนความผิดตามข้อหาอาญาและความผิดพินัยไม่แจ้งการชุมนุม และไม่ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตรวม ปรับ 11,200 บาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ช่อง 3


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์