ไล่เรียงดราม่า ‘ไมค์วอยซ์ทีวี’ ก้าวไกลเจอตั้งแง่ คำผกาซ้ำแรง


ไล่เรียงดราม่า ‘ไมค์วอยซ์ทีวี’ ก้าวไกลเจอตั้งแง่ คำผกาซ้ำแรง


ไล่เรียงดราม่า ‘ไมค์วอยซ์ทีวี' ก้าวไกลเจอตั้งแง่ คำผกาซ้ำแรง ล่าสุดต้นเรื่อง โพสต์ขออภัย

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2567 นายวีรนันต์ กัณหา ผู้สื่อข่าว และผู้ประกาศข่าว วอยซ์ทีวี ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตผ่าน X หลังพรรคก้าวไกลลงคลิปเปิดข้อมูลคดีหุ้นสื่อ ทำไมพิธาจะได้กลับเข้าสภา 24 มกราคมนี้นั้น มีความพยายามใช้ข้อความ-ภาพ สื่อถึง Voice TV หรือไม่

โดย นายวีรนันต์ ระบุว่า ไม่น่ารักเลย !!!

ขอตั้งข้อสังเกต กรณีคลิปของ พรรคก้าวไกล ช่วงนาทีที่ 05:09-05:27 มีความพยายามใช้ข้อความ-ภาพ สื่อถึง Voice TV หรือไม่ครับ? เพราะภาพสุดท้ายของซีนนี้ นำ ‘ไมค์กระดาษ' ซึ่งเป็นของที่ระลึกของ Voice TV มาใช้ถ่ายคลิปด้วย พร้อมบทบรรยายว่า "ITV ไม่ได้นั่งจัดรายการปล่อยเฟกนิวส์ให้คนอื่นเสียหายไปวันๆ"

ผมเห็นไมค์นี้ในคลิป ก็จำได้เลยว่า มันคือ ‘ไมค์ที่ระลึกของ Voice' ยิ่งขยายภาพเข้าไป จะเห็นชัดเจนว่า มีเว็บไซต์ http://voicetv.co.th อยู่ตรงด้ามจับไมค์ แม้จะเห็นไม่ครบก็ตาม (ดังภาพเปรียบเทียบ)

ไมค์นี้ไม่ได้จำหน่าย หรือแจกเป็นของที่ระลึกมานานแล้ว ดังนั้น จะรู้สึกเสียใจมาก หากผู้ร่วมผลิตคลิปนี้ เคยเป็นส่วนหนึ่งของ Voice TV มาก่อน

ทั้งนี้ หาก #พรรคก้าวไกล ไม่ได้มีเจตนา หรือความพยายามอย่างที่โพสต์ข้างต้น หรือทำไมค์ขึ้นมาเอง ก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ"

ด้าน น.ส.ลักขณา ปันวิชัย หรือ แขก คำ ผกา คอลัมนิสต์ และพิธีกรข่าวชื่อดัง ได้แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า
"พรรคก้าวไกล ทำการเมืองแบบใส่ร้ายป้ายสี สร้างความเกลียดชัง สร้างความหวาดกลัว ในระยะสั้นอาจสร้างกระแสความนิยมได้ แต่ในระยะยาว ดิฉันเรียกสิ่งนี้ว่า self destruction พรรคก้าวไกล คิดว่า การทำลายผู้อื่นได้ตัวเองจะชนะ แต่หารู้ไม่ว่า นี่คือการทำลายตัวเองขอบคุณ นายวีรนันต์ สำหรับความกล้าหาญนี้ ที่จะยืนยันจุดยืนของ voicetv"

จากนั้น เพจก้าวไกล ได้ชี้แจงกรณีที่ นายวีรนันต์ ตั้งข้อสงสัย จำนวน 6 ข้อ โดยมีเนื้อหาดังนี้ พรรคก้าวไกลรับทราบข้อท้วงติงและขอชี้แจงเพื่อความเข้าใจ ดังนี้


1.ภาพไมโครโฟนและป้ายเป็นของประชาชนทั่วไปที่ทำประดิษฐ์ขึ้นมาเอง และสื่อมวลชนจำนวนมากก็มีการรายงานภาพและเนื้อหาข่าวเป็นการทั่วไปในวันที่ 20 ธันวาคม 2566

2.พรรคไม่ทราบว่า ประชาชนดัดแปลงสินค้าวอยซ์ทีวี เนื่องจากในภาพสื่อดังกล่าว ไม่ปรากฏภาพสัญลักษณ์หรือชื่อของวอยซ์ทีวีบนป้ายและไมโครโฟน

3.พรรคตั้งใจสื่อสารเพียงว่า ปัจจุบันไม่มีสื่อไอทีวีแล้ว ทำให้ไอทีวีให้คุณให้โทษทางการเมืองต่อใครไม่ได้ และไม่สามารถทำให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมได้

4.พรรคไม่มีเจตนาอ้างอิงและกล่าวหาวอยซ์ทีวีว่า "นั่งจัดรายการปล่อยเฟกนิวส์ให้คนอื่นเสียหายไปวันๆ" เนื่องจากเนื้อหาในวิดีโอทั้งหมดเกี่ยวกับไอทีวี ไม่มีส่วนหนึ่งส่วนใดเกี่ยวกับวอยซ์ทีวี

5.ผู้จัดทำวิดีโอชิ้นนี้ไม่เคยเป็นส่วนหนึ่งของวอย์ทีวีมาก่อน 6.พรรคต้องขออภัยที่ทำให้คุณวีรนันต์และชาววอยซ์ทีวีรู้สึกไม่สบายใจจากการเข้าใจว่าถูกพาดพิง

ภายหลังจากพรรคก้าวไกลชี้แจง นายวีรนันต์ ได้โพสต์ตอบอีกครั้ง โดยระบุว่า "ผมได้รับข้อเท็จจริงแล้วว่า ไมค์ที่ปรากฏในคลิป ทีมงานพรรคก้าวไกล ไม่ได้ทำขึ้นเอง แต่เป็นไมค์ของภาคประชาชน เพื่อล้อว่า ‘iTV ยังเป็นสื่อ และ iTV ก็มาทำข่าวพิธา ขึ้นศาลรัฐธรรมนูญด้วย'

ทั้งนี้ ภาคประชาชน นำ ‘ไมค์กระดาษ' ของ Voice TV ไปติดข้อความที่เขียนว่า ‘iTV สื่อเสรี' แล้วนำไปยื่นในวงสัมภาษณ์นักข่าว (ดังภาพ) ทีมงานพรรคก้าวไกล จึงนำภาพไมค์นี้ มาใช้ประกอบคลิปเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาสื่อถึง Voice TV แต่อย่างใด!

ผมขออภัยที่การตั้งข้อสังเกตในโพสต์ก่อนหน้า อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อ พรรคก้าวไกล ครับ"



ไล่เรียงดราม่า ‘ไมค์วอยซ์ทีวี’ ก้าวไกลเจอตั้งแง่ คำผกาซ้ำแรง


ไล่เรียงดราม่า ‘ไมค์วอยซ์ทีวี’ ก้าวไกลเจอตั้งแง่ คำผกาซ้ำแรง


ไล่เรียงดราม่า ‘ไมค์วอยซ์ทีวี’ ก้าวไกลเจอตั้งแง่ คำผกาซ้ำแรง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์