วันชัย โพสต์ปมทักษิณ เป็นมนุษย์เดินดิน ดีกว่าเป็นเทวดาชั้น 14


วันชัย โพสต์ปมทักษิณ เป็นมนุษย์เดินดิน ดีกว่าเป็นเทวดาชั้น 14


วันชัย สอนศิริ สว. โพสต์เฟซบุ๊ก ปมทักษิณ ชี้ เป็นมนุษย์เดินดินดีกว่าที่จะเป็นเทวดาชั้น 14 ถ้าเป็นผมคงบ้าตาย คนเขาเบื่อทะเลาะแตกสามัคคี ย้ำ เลิกได้ควรเลิก จบได้ควรจบ ให้บ้านเมืองเดินต่อไม่ดีกว่าหรือ

วันที่ 14 ม.ค. นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊ก ปมทักษิณ ชี้ เป็นมนุษย์เดินดินดีกว่าที่จะเป็นเทวดาชั้น 14 ถ้าเป็นผมคงบ้าตาย ไม่ติดคุกก็เหมือนติดคุก จะป่วยหรือไม่ป่วยก็เหมือนป่วยอยู่

เป็นมนุษย์เดินดินดีกว่าที่จะเป็นเทวดาชั้น 14

เมื่อช่วงปีใหม่ ผมเป็นโควิดต้องกักตัวอยู่ในห้องที่บ้านเกือบ 10 วัน อึดอัดจะบ้าตาย นี่ขนาดเป็นบ้านตัวเอง พอจะเดินบนดาดฟ้า ออกกำลังได้บ้างก็ยังรู้สึกว่า เมื่อไหร่มันจะหายสักที จะได้ไปไหนมาไหนได้ แล้วคุณทักษิณป่วยอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ปาเข้าไปเกือบ 5 เดือน จะกว้างหรือแคบแค่ไหนไม่รู้ เป็นผมก็คงจะบ้าตายไปแล้ว... จะไปไหนมาไหน จะกินจะเที่ยว จะไปไหว้พระวัดไก่เตี้ยก็ไปไม่ได้ นั่งๆ นอนๆ กินๆ เดินๆ อยู่อย่างนั้น ไม่ติดคุกก็เหมือนติดคุก จะป่วยหรือไม่ป่วยก็เหมือนป่วยอยู่ดี เป็นแบบนี้ผมขอเป็นมนุษย์เดินดินดีกว่าเป็นเทวดาชั้น 14 นะ... ที่พูดๆ กันนั่นก็ลองกักตัวเองสักเดือนดูสิ คงอึดอัดแทบบ้ากันทั้งนั้น...

ถ้าเราทำใจนิ่งๆ ลด ละ เลิก ความโกรธความเกลียดลงไปได้ อาการคลุ้มคลั่งที่จะไปลุยโน่นลุยนี่คงลดน้อยถอยลง จิตใจคงจะปรองดองสมานฉันท์ขึ้น ถ้ามีความรักต่อกันก็จะเข้าใจกัน นึกถึงประโยชน์ของส่วนรวมและประเทศสำคัญกว่า เราจมอยู่กับความโกรธความเกลียด ความขัดแย้งความอาฆาตมาเป็นสิบๆ ปี ฝังหุ่นจนประเทศเดินไปไม่ได้ มาถึงขนาดนี้แล้ววางใจให้เป็นกลาง เอาประเทศเป็นที่ตั้งจะไม่ดีกว่าหรือ...

ลองคิดดู...ตอนเผด็จการครองเมืองมีเทวดาอยู่ตั้งหลายชั้น ทำอะไรใหญ่โตอยู่ตั้งเยอะแยะ ยิ่งกว่านี้เสียอีก ไม่เห็นมีใครพูดว่าทำลายกระบวนการยุติธรรม... ตรวจสอบก็ไม่ได้ ไม่เห็นมีใครว่าอะไรนี่ เงียบฉี่กันไปหมด กลัวหรือว่ารักเผด็จการเลยพูดไม่ออก แต่พอตอนเป็นประชาธิปไตย เรื่องแค่เนี้ยจะเอาเป็นเอาตาย สารพัดกล่าวหาถาโถมกันเข้ามา ตกลงว่าเกลียดทักษิณหรือตั้งตนเป็นเจ้าหลักการแห่งความถูกต้องกันแน่...

วันนี้คนเขาเบื่อการทะเลาะเบาะแว้งแตกแยกแตกสามัคคี เลิกได้ควรเลิก จบได้ควรจบ ให้บ้านเมืองเดินต่อไปไม่ดีกว่าหรือ... จะสร้างความขัดแย้งกันขึ้นมาทำไม...



วันชัย โพสต์ปมทักษิณ เป็นมนุษย์เดินดิน ดีกว่าเป็นเทวดาชั้น 14

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์