พิธา ไม่รู้ ทักษิณ อยู่ชั้น 14 ไหมเพราะ...?


พิธา ไม่รู้ ทักษิณ อยู่ชั้น 14 ไหมเพราะ...?


"ทิม พิธา" ไม่รู้ "ทักษิณ" ยังอยู่ ชั้น 14 รพ.ตำรวจ หรือไม่ เพราะไม่ได้ตามข่าว เชื่อ ระเบียบราชทัณฑ์ ปี 2563 ส่อเอื้อกลุ่มคนมีสถานะพิเศษให้เข้าข่ายผู้ต้องขังนอกเรือนจำ แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรม กฎหมายออกมาก่อน ตอนนั้นยังไม่รู้ทักษิณจะกลับหรือไม่

วันที่ 15 ธ.ค. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล กล่าวถึงระเบียบกรมราชทัณฑ์ ที่ออกมาเรื่องจำคุกนอกเรือนจำ ที่อาจจะเอื้อประโยชน์ให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า

เข้าใจว่า เป็นประกาศที่ออกมาตั้งแต่ปี 2563 ตามที่ประธานคณะกรรมาธิการที่เกี่ยวข้อง ที่มีการคาดการณ์ไว้ล่วงหน้า ซึ่งเวลานั้นไม่มีใครรู้ว่า นายทักษิณ จะเดินทางกลับมาประเทศไทยเมื่อไหร่ คงต้องให้ความยุติธรรม หากสิ่งที่ประธานคณะกรรมาธิการบอกในสภาเป็นเรื่องจริง ซึ่งตนเองก็ยังไม่ได้ตรวจสอบว่า ประกาศดังกล่าวประกาศบังคับใช้ตั้งแต่ปี 2563 หรือไม่ แต่ยอมรับว่า มีข้อกังวล เพราะเข้าใจว่า 4 ข้อในการยกเว้น ที่ระบุออกมาว่า ผู้ต้องขังสามารถออกนอกเรือนจำได้ รวมศูนย์อำนาจอยู่ที่คณะกรรมการ โดยนักโทษหรือผู้ต้องขังจะร้องขอเองไม่ได้

ขณะที่เงื่อนไขทั้ง 4 ข้อ ที่ระบุไว้ที่จะให้ผู้ต้องขังออกมาจำคุกนอกเรือนจำได้ จะต้องไปอยู่ที่บ้าน หรือสถานที่ราชการ ซึ่งก็กังวลว่า อาจจะไปเอื้อให้กับบุคคลที่มีสถานะระดับหนึ่ง ที่จะให้ไปสู่เงื่อนไขดังกล่าวได้

ทั้งนี้ นายพิธา ยังกล่าวว่า ส่วนตัวไม่มั่นใจว่า นายทักษิณ ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจหรือไม่ เพราะไม่ได้ติดตามข่าว



พิธา ไม่รู้ ทักษิณ อยู่ชั้น 14 ไหมเพราะ...?


เครดิตแหล่งข้อมูล :
Thairath


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์