พิธา วิเคราะห์ผลงาน100วันแรกรัฐบาลเศรษฐา ด้วยกรอบ 5 คิด


พิธา วิเคราะห์ผลงาน100วันแรกรัฐบาลเศรษฐา ด้วยกรอบ 5 คิด


วันนี้ (15 ธ.ค.2566) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงวิเคราะห์ผลงานรัฐบาลเศรษฐาอะไรที่รัฐบาลทำดีแล้ว อะไรที่ยังไม่ชัดเจน อะไรที่ต้องเตือน และข้อเสนอแนะของพรรคก้าวไกลต่อรัฐบาลจะเป็นอย่างไร

การวิเคราะห์การดำเนินงานการบริหารราชการแผ่นดินครบ 100 วัน ของรัฐบาล ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง โดยระบุว่า ในเชิงยุทธศาสตร์ 100 วันแรกเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมาก หลายประการ คือ การแสดงถึงความมุ่งมั่นในการรักษาสัญญาที่มีให้ไว้กับประชาชนก่อนที่จะมาเป็นรัฐบาล วาระ 100 วันแรก มีโรดแมปในการบริหาร ที่จะสั่งงาน ตามงานของรัฐบาล และความคาดหวัง การบริหารความเชื่อมั่นของประชาชน และนักลงทุนจากต่างประเทศ

จากการวิเคราะห์ผลงาน 100 วันแรกของรัฐบาล ด้วยกรอบ 5 คิด คือ คิดดีทำได้ คิดไปทำไป คิดสั้นไม่คิดยาว คิดใหญ่ทำเล็ก และ คิดอย่างทำอีกอย่าง



คิดดีทำได้ ในเรื่องของการช่วยเหลือแรงงานในอิสราเอล วัคซีนเอชพีวีป้องกันมะเร็งปากมดลูก กว่า 1 ล้านโดส ถือว่ารัฐบาลทำได้ดี รวมไปถึงในเรื่องของการจัดการบริหารหนี้สินทั้งในระบบและนอกระบบ

คิดไปทำไป มีการปรับเปลี่ยนไปมา ไม่ว่าจะเป็นที่มาของเงิน ของโครงการดิจิทัลวอตเล็ต เงินเดือนข้าราชการ และ แลนด์บริดจ์

คิดสั้นไม่คิดยาว เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายประชาชน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ค่าไฟ ค่าพลังงาน ค่าพลังงาน รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย

คิดใหญ่ทำเล็ก การเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารประเทศ ซอฟต์พาวเวอร์ การบริหารการท่องเที่ยวผ่านวีซาฟรี รวมถึงการลดความเหลื่อมล้ำให้กับประเทศ ผ่าน สปก. และ ค่าแรง

คิดอย่างทำอีกอย่าง คือ ร่างรัฐธรรมนูญ การทำประชามติ หรือเรื่องการปฏิรูปกองทัพ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์