ไอซ์ รักชนก เปิดใจพูดไว้แบบนี้ หลังได้ประกันตัว


ไอซ์ รักชนก เปิดใจพูดไว้แบบนี้ หลังได้ประกันตัว


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 ธ.ค.2566 ที่ศาลอาญา น.ส.รักชนก ศรีนอก ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายชัยธวัช ตุลาธน สส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาให้สัมภาษณ์ภายหลังจากทราบผลการประกันตัว

นายชัยธวัช กล่าวว่า ผลการประกันตัวเบื้องต้นศาลมีคำสั่งให้ประกันตัว ซึ่งเป็นไปตามที่คาดไว้ ว่าสิทธิการประกันตัวเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน

ด้านน.ส.รักชนก กล่าวว่า ตนเองไม่ได้รู้สึกกังวลอะไรตั้งแต่แรก รู้สึกว่าสิทธิการประกันตัวเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ถูกรองรับเอาไว้ตามรัฐธรรมนูญ และอยากเรียกร้องให้ศาลพิจารณาให้นักโทษหรือผู้ต้องหาคดี มาตรา 112 รายอื่นๆ ได้รับการประกันตัวด้วย มันไม่มีมากเกินไป ไม่ใช่เรื่องที่มากเกินไป อยากให้ศาลปฏิบัติกับผู้ถูกกล่าวหาในคดี มาตรา 112 ให้เหมือนกับคดีอื่นๆ

เมื่อถามถึงเงื่อนไขของการได้รับการประกันตัวในครั้งนี้ ว่ามีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง น.ส.รักชนก กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบถึงรายละเอียด ยังไม่ได้รับเอกสารแต่มีเงื่อนไขอยู่



ผู้สื่อข่าวถามถึงแนวทางการสู้คดีต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร น.ส.รักชนก กล่าวว่า ตนคิดว่าจะยื่นอุทธรณ์คดี ส่วนจะยื่นหลักฐานเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ตนต้องไปคุยกับทนายเพิ่มเติมก่อน เพราะตอนนี้มีทนาย 1 ท่านที่สู้คดีนี้ให้ ยังอยู่ในห้องขังอยู่ นั่นก็คือ นายอานนท์ นำภา โดยตนจะกลับไปคุยกับทนายปัจจุบันถึงการยื่นอุทธรณ์ต่อไป

"สำหรับไอซ์ ไม่ว่าจะเป็น สส.หรือไม่ก็ตาม มันไม่ได้สำคัญ ที่ตนเองเข้ามาทำหน้าที่นี้ เพราะไอซ์อยากทำให้สังคมนี้ เป็นสังคมที่ทุกคนเท่าเทียมกัน ทางกระบวนการยุติธรรม การศึกษา หรือโอกาสทางเศรษฐกิจได้เท่าเทียมกัน ในอนาคตอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ไอซ์รู้สึกว่าไม่ว่าใครจะมาดำรงตำแหน่งนี้ในพรรคก้าวไกล ทุกคนมีอุดมการณ์เดียวกัน ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นไอซ์" น.ส.รักชนก กล่าว

 



เมื่อถามถึงการที่ได้รับการประกันตัวในคดีมาตรา 112 เป็นคนแรกๆ มองอย่างไรถึงการพิจารณาคดีของศาล น.ส.รักชนก กล่าวว่า เรื่องสถิติตนไม่แน่ใจ แต่อยากให้ศาลใช้บรรทัดฐานมาตรฐานเดียวกันกับผู้ที่ถูกกล่าวหาในคดีมาตรา 112 ทุกคน และอยากจะเป็นกระบอกเสียงให้กับคนที่ยังไม่ได้รับการประกันตัวอย่างเช่น นายอานนท์ นำภา หรือคุณเก็ท โสภณ และคุณวารุณีด้วย อยากให้ทุกคนได้รับสิทธิ์ที่ถูกรับรองโดยรัฐธรรมนูญอย่างเท่าเทียมกัน

จากนั้นทั้ง 2 คน และคณะ ได้เดินทางกลับพรรคก้าวไกลเพื่อไปประชุมต่อ พร้อมขอบคุณประชาชนที่มารอให้กำลังใจ ได้ส่งเสียงเชียร์ดีใจ ก่อนเข้าโอบกอด และมอบพวงมาลัยดอกดาวเรืองให้กับ น.ส.รักชนก ด้วย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์