จตุพร ชี้ ประยุทธ์-ตระกูลชินวัตร ดีกันนานแล้ว


จตุพร ชี้ ประยุทธ์-ตระกูลชินวัตร ดีกันนานแล้ว


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ให้สัมภาษณ์แสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณี ภาพยกมือไหว้ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี และครอบครัวตระกูลชินวัตรในรายการ LIVE ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน "ของร้อน!!" โดย เป็นการพูดถึงกรณีที่เกิดขึ้นกับ "ความอยุติธรรม" ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ซึ่ง นายจตุพร บอกว่า เป็นเรื่องของคนชั้นนำ ที่สุมหัวกันหลอกประชาชน เพื่อแลกประโยชน์อำนาจการเมือง

ทั้งนี้นายจตุพร ยังยกกรณีปรากฎการณ์ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ที่ นาย ทักษิณ ชินวัตร นอนรักษาตัว ไม่กลับเข้าคุกนั้น จะกลายเป็นของร้อนขึ้นมาตามลำดับ แม้ขณะนี้ดูเหมือนไม่มีอะไรก็ตาม แต่ความอยุติธรรมเหมือนเข็มพิษทิ่มแทงแล้วกลายเป็นแผลบาดทะยักขึ้นอย่างไม่รู้ตัว

นายจตุพร พูดยังย้ำถึงภาพที่เกิดขึ้นระหว่าง อดีตนายกฯ พลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา กับ คนในตระกูลชินวัตร ที่ต่างฝ่ายต่างรับไหว้กันและกัน พร้อมส่งรอยยิ้ม ลักษณะไม่เหลืออาการเคยบาดหมาง เจ็บแค้นทางการเมืองกันมาก่อนเลย

ซึ่งภาพนี้ นายจุตพร มองว่า มันสะท้อนถึงเหตุการณ์ เสียง สว. 152 เสียงที่ลงมติเลือก นายเศรษฐา เป็นนายกฯ อย่างชัดเจน ว่า ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เป็นการเจรจาตกลงสมยอมกันมาก่อนแล้ว

ไม่เพียงเท่านั้น ภาพดังกล่าว ยังแสดงถึงการหลอกประชาชน และลืมคำพูด ในช่วงหาเสียง ที่จะต่อสู้กับเผด็จการ แต่ภาพนี้กลับผูกมัดได้ชัดเจนว่า
กลุ่มอำนาจคืนดีกันแล้ว ต่างฝ่ายต่างแลกประโยชน์ลงตัว ซึ่งกันและกัน และประชาชน ยังเป็นเหยื่อการหลอกของอำนาจอยู่ดี หวังว่า สักวันทุกฝ่ายจะหูตาสว่างขึ้นมารับรู้และมองเห็นความจริงกัน



จตุพร ชี้ ประยุทธ์-ตระกูลชินวัตร ดีกันนานแล้ว


จตุพร ชี้ ประยุทธ์-ตระกูลชินวัตร ดีกันนานแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์