ลือสะพัด! เทพไท นักการเมืองดังจ่อถูกปล่อยตัวพ้นเรือนจำแล้ว!


  ลือสะพัด! เทพไท นักการเมืองดังจ่อถูกปล่อยตัวพ้นเรือนจำแล้ว!

วันที่ 4 พ.ย.66 มีรายงานจากแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องในคดีทุจริตการเลือกตั้ง นายก อบจ.นครศรีธรรมราช เมื่อปี 2557 ก่อนจนมีการดำเนินคดี ส่งผลให้นายมาโนช เสนพงศ์ นายก อบจ.นครศรีธรรมราช พ้นจากตำแหน่งและถูกดำเนินคดีอาญา โดยมีจำเลยสำคัญคดีนี้ 2 รายคือ นายมาโนช เสนพงศ์ และนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 2 ปี เพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง 10 ปี เมื่อ 6 กรกฎาคม 2565 ตามคดีหมายเลขดำที่ 174/2562 หมายเลขแดงที่ 485/2563 โดยทั้งคู่ถูกจองจำอยู่ที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

โดยล่าสุด แหล่งข่าวรายหนึ่งซึ่งเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ได้เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ ได้พิจารณาให้มีการพักโทษนายเทพไท เสนพงศ์ และน้องชายคือ นายมาโนช เสนพงศ์ แล้ว ทั้งคู่มีกำหนดถูกปล่อยตัวในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 แต่จะมีข้อกำหนดคือจะต้องถูกสวมกำไลอีเอ็มอีก 9 เดือน จนครบโทษและถูกจำกัดพื้นที่ตามที่ทั้งคู่แจ้งเท่านั้นห้ามเดินทางออกนอกพื้นที่ และจะต้องเข้ารายงานตัวต่อเจ้าพนักงานคุมประพฤติทุกเดือนจนครบกำหนดโทษที่เหลืออีก 9 เดือน หลังหักเวลาถูกจองจำมาแล้ว 15 เดือน จากโทษทั้งหมด 2 ปี และปลดกำไลอีเอ็มเมื่อครบเวลา ส่วนหลักการสำคัญที่ได้รับการพักโทษนั้นผู้เกี่ยวข้องรายนี้ระบุว่าจากเหตุนักโทษทั้งคู่ต้องคำพิพากษาถึงที่สุด เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม จำคุกมาแล้วมากกว่า 1 ใน 3 จึงเข้าข่ายได้รับสิทธิการพักโทษ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อ 22 กันยายน 2566 นายเทพไท เสนพงศ์ ได้ส่งข้อมูลผ่านนายพงษ์สินธ์ เสนพงศ์ น้องชายที่เข้าไปเยี่ยม และได้ฝากข้อความการเรียกร้องให้ได้รับสิทธิ์เช่นเดียวกับนายทักษิณ ชินวัตร และอ้างถึงคุณสมบัติที่เหนือกว่าอดีตนายกรัฐมนตรี หลังจากผ่านไปเพียงไม่นานปรากฏว่านายเทพไท และนายมาโนช ได้รับการพิจารณาพักโทษ โดยระบุว่าเป็นไปตามระเบียบการขอพักโทษของกรมราชทัณฑ์



  ลือสะพัด! เทพไท นักการเมืองดังจ่อถูกปล่อยตัวพ้นเรือนจำแล้ว!


  ลือสะพัด! เทพไท นักการเมืองดังจ่อถูกปล่อยตัวพ้นเรือนจำแล้ว!

เครดิตแหล่งข้อมูล : siamrath


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์