‘วันชัย’ จวก ‘ก้าวไกล’ ทํานิติกรรมอำพราง ขับ ‘หมออ๋อง’ พ้นพรรค


‘วันชัย’ จวก ‘ก้าวไกล’ ทํานิติกรรมอำพราง ขับ ‘หมออ๋อง’ พ้นพรรค


"วันชัย" จวก "ก้าวไกล" ทํานิติกรรมอำพราง ขับ "หมออ๋อง" พ้นพรรค เหน็บ ไร้มาตรฐาน กล่าวหาคนอื่นแต่ตัวเองกลับทำ เพราะอยากได้อำนาจ-ตำแหน่ง


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 กันยายน ที่รัฐสภา นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคก้าวไกล (ก.ก.) มีมติขับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง ออกจากพรรค เพื่อรักษาตำแหน่งรองประธานสภาเพราะเห็นว่าทำหน้าที่ได้ดี ว่า

เรื่องการทำหน้าที่ได้ดี ก็เป็นอีกเรื่อง แต่มาตรฐานของพรรคการเมืองอย่างพรรคก้าวไกล ทั้งเคยไปตำหนิทั้งสังคมและพรรคการเมืองไว้ แต่เมื่อถึงเวลาอยากได้ตำแหน่ง อยากได้อำนาจ ก็ทำอะไรที่ไม่ต่างจากคนอื่น ซึ่งที่ผ่านมาเคยโจมตีคนอื่น แต่ตัวเองกลับทำในเรื่องที่เหมือนกล่าวหาคนอื่น พฤติกรรมที่ทำนี้ถือเป็นนิติกรรมอำพราง ซึ่งใครๆ ก็รู้อยู่ว่าเหมือนของหลอกๆ ไม่ใช่ของจริง เพราะความจริงแล้ว ในอดีตพรรคการเมืองของตนเอง ซึ่งเคยมี ส.ส.ไปทำกิจกรรมกับพรรคอื่น หรือไม่ได้อยู่กับพรรค ก็ไม่เห็นไล่ออก แต่พอมาคราวนี้ อยากได้ตำแหน่ง อยากได้อำนาจ ก็ทำทีเป็นไล่ออก ถ้าถามว่าสังคมรู้หรือไม่ ก็ต้องบอกว่าสังคมรู้และใครๆ ก็รู้ แบบนี้จึงเห็นว่ามาตรฐานของพรรคการเมืองแบบนี้ ไม่ควรทำอย่างนี้

"ในอดีตและพรรคอื่นทำ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กลับนิ่งเฉย แล้วปล่อยเลยเถิดมาก จนมีการทำเป็นแบบอย่างในสิ่งที่ไม่ถูกต้องและไม่ถูกตามที่กฎหมายกำหนด พฤติกรรมที่พรรคก้าวไกลทำถือว่าไม่ควรกระทำ" นายวันชัยกล่าว

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลยืนยันว่าทำตามกฎหมายเพราะรัฐธรรมนูญบังคับไว้

นายวันชัยกล่าวว่า แม้ว่าหลายเรื่องไม่ผิดกฎหมาย แต่ควรต้องดูถึงความถูกต้อง จริยธรรม คุณธรรม ความเหมาะ ความควร แล้วตัวเองเป็นพรรคการเมืองที่ประกาศถึงมาตรฐานทางการเมืองสูงกว่าคนอื่น ดังนั้นจะมาบอกว่าคนอื่นทำแบบนี้ แล้วตัวเองควรทำด้วย เป็นเรื่องไม่ควรทำ ไม่เช่นนั้นทั้งในสภาและนอกสภาจะกล่าวหาได้ว่า พรรคนี้ไม่ได้ต่างอะไรกับพรรคการเมืองอื่นๆ เวลาอยากได้อำนาจ อยากได้ตำแหน่งอะไรก็อ้างได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์