พรรณิการ์ เคลื่อนไหวแล้ว ลั่นจะไม่หยุดเดินกลางคัน


พรรณิการ์ เคลื่อนไหวแล้ว ลั่นจะไม่หยุดเดินกลางคัน


"ช่อ พรรณิการ์" เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลสั่งห้ามเล่นการเมืองตลอดชีวิต ขอบคุณทุกกำลังใจ ลั่นไม่มีใครมาพรากสิทธิทางการเมืองได้

วันที่ 20 ก.ย.2566 น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่าน X ภายหลัง ศาลฎีกาพิพากษา ให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของผู้คัดค้านตลอดไป รวมถึงไม่มีสิทธิดำรงตำแหน่งทางการเมืองใดๆว่า

ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจและความเป็นห่วงจากทุกๆช่องทางค่ะ คำพิพากษาศาลในวันนี้ เป็นการตัดสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง หมายความว่า ลงสมัคร สส. หรือแข่งขันการเลือกตั้งทุกระดับไม่ได้ รับตำแหน่งทางการเมืองไม่ได้ แต่สำหรับงานการเมืองที่ทำอยู่ตอนนี้ ไม่มีใครมาพรากสิทธิไปจากช่อได้ค่ะ ทุกอย่างจึงยังเหมือนเดิมทุกประการ

ภารกิจการเมืองของช่อในนามคณะก้าวหน้ายังดำเนินต่อไป รวมถึงการเป็นผู้ช่วยหาเสียงในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เราเดินทางมาไกลขนาดนี้ จะไม่หยุดเดินกลางคันจนกว่าจะถึงเส้นชัย ตัวเราอยู่ตรงไหน ตำแหน่งใด ไม่ใช่สาระสำคัญ สิ่งสำคัญคือประเทศไปได้ไกลแค่ไหนต่างหาก

ปล.คดีนี้เกิดจากโพสต์เฟซบุ๊กของช่อตั้งแต่สมัยก่อนเป็นสส. มีการดำเนินคดีทั้งคดีอาญา ข้อหาผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ และคดีจริยธรรมนักการเมือง ก่อนหน้านี้ศาลอาญายกฟ้องคดี พ.ร.บ.คอมฯ ไปแล้วนะคะ แต่อัยการยื่นอุทธรณ์ก็ต้องสู้กันต่อ ส่วนคำพิพากษาที่ออกวันนี้เป็นการตัดสินว่าผิดจริยธรรม สส. ค่ะ



พรรณิการ์ เคลื่อนไหวแล้ว ลั่นจะไม่หยุดเดินกลางคัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์