‘อิ๊ง’ เผย ‘ทักษิณ’ กำลังพักฟื้น หลังผ่าตัดสัปดาห์ที่แล้ว


‘อิ๊ง’ เผย ‘ทักษิณ’ กำลังพักฟื้น หลังผ่าตัดสัปดาห์ที่แล้ว


‘อิ๊ง' เผย ‘ทักษิณ' กำลังพักฟื้น หลังผ่าตัดสัปดาห์ที่แล้ว แต่บอกไม่ได้ต้องอยู่ รพ.อีกกี่วัน ชี้ ครอบครัวยังไม่คุยขอพักโทษ โยน ทนายแจงอาจถูกแจ้ง ม.112

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 กันยายน ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์เพาเวอร์แห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงอาการป่วยและการรักษาตัวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาคุณพ่อมีการผ่าตัดไป ส่วนในเรื่องของรายละเอียดนั้น ขอให้มีการพูดคุยกับหมอ ซึ่งตนได้มีการปรึกษา เนื่องจากจะต้องได้พบกับสื่อมวลชนบ่อยๆ ทั้งนี้ มีการสอบถามว่าจะมีการพูดได้มากน้อยแค่ไหน โดยเรื่องนี้ให้เป็นในส่วนของการแพทย์เป็นผู้ตอบคำถามดีกว่า ส่วนรายละเอียดต่างๆ ขออัพเดตว่าวันนี้อยู่ในระหว่างการพักฟื้น ส่วนเรื่องโรคความดันก็แล้วแต่วัน บางวันก็ดี แต่บางวันก็ไม่ค่อยดี ส่วนจะออกจากโรงพยาบาลเมื่อไหร่ ตนไม่ทราบ รวมถึงไม่ทราบด้วยว่าจะอยู่นานขนาดไหน เนื่องจากเพิ่งผ่าตัดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เมื่อถามถึงแนวทางการยื่นขอพักโทษของนายทักษิณ ในครอบครัวได้มีการพูดคุยกันอย่างไร น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ตอนนี้เรามีการศึกษาเรื่องกฎหมายว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง ในการที่จะทำให้คุณพ่อรู้สึกว่าหากไม่สบาย ต้องพักผ่อน จะมีโอกาสที่จะได้พักที่บ้านหรือไม่ ซึ่งเราช่วยกัน แต่ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ และยังไม่มีในเรื่องขอพักโทษ

เมื่อถามอีกว่า มีเงื่อนไขว่าจะต้องมีการติดคุก 1 ใน 3 เมื่อครบเงื่อนไขจะดำเนินขอพักโทษเลยหรือไม่


น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ขอดูความเหมาะสม และความเรียบร้อยอีกครั้งว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งทางครอบครัวดูไว้ในเรื่องของการที่จะต้องให้ครบเกณฑ์ 1 ใน 3 หรือ 6 เดือน ซึ่งเราก็ทราบในข้อนี้

เมื่อถามถึงกรณีนายทักษิณจะถูกแจ้งความเอาผิดมาตรา 112 จากการให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศเมื่อปี 2558 น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ความจริงเรื่องนี้ไม่มีประเด็นอะไรแล้ว เป็นความเข้าใจผิดกันด้วยซ้ำ แต่ในเรื่องของรูปคดีตนขอไม่พูดดีกว่า ขอให้ทางทนายได้เป็นคนชี้แจง เพื่อเกิดความชัดเจนและปลอดภัยด้วย หากพูดไปอาจจะสร้างอะไรเพิ่ม ไม่ดี และขณะนี้ในส่วนของนายทักษิณ ได้รับพระราชทานอภัยโทษทุกอย่างเหลือโทษ 1 ปี และไม่ได้มีโทษอะไรค้างแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์