ก้าวไกล งงกระแสข่าว ชัยธวัช นั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่


ก้าวไกล งงกระแสข่าว ชัยธวัช นั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่


รองโฆษกก้าวไกล งงกระแสข่าว 'ชัยธวัช' นั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ บอกยังเป็นแค่ข่าวลือ แย้มมีรายชื่อแคนดิเดตฯ 3 คน ลั่น 23 ก.ย.นี้รู้แน่ รับ 'พิธา' ทำมาตรฐานสูง

วันที่ 19 ก.ย. 2566 ที่พรรคก้าวไกล น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวพรรคก้าวไกลได้หัวพรรคคนใหม่ที่ถูกระบุว่า เป็นนายชัยธวัช ตุลาธน รักษาการเลขาธิการพรรคก้าวไกล ว่า ตนยืนยันคำตอบที่ทุกคนพูดมาตลอดว่าอยากให้รอวันที่ 23 ก.ย. ซึ่งเป็นการประชุมวิสามัญ ตอนนี้ไม่ว่าจะกระแสข่าวออกมาแบบใดก็ยังเป็นการคาดการณ์ ยังไม่ใช่มติที่เป็นทางการและสามารถประกาศกับสาธารณะได้

เมื่อถามว่ารู้สึกงงหรือไม่ น.ส.ภคมน กล่าวว่า
ใช่ จึงต้องมายืนยันกับประชาชนและสื่อมวลชนว่าอยากให้ทุกคนรอ วันที่ 23 ก.ย. จะมีการแถลงข่าวในเวลา 12.30 น. เชื่อถือได้อย่างแน่นอน

ส่วนวันนี้มีการพูดคุยกันเรื่องหัวหน้าพรรคในที่ประชุม สส.หรือไม่นั้น น.ส.ภคมน ยืนยันว่า ไม่ได้มีการพูดคุย หรือลงรายละเอียดใดๆแต่เป็นการพูดคุยถึงวาระงานสภาในสัปดาห์นี้

"23-24 ก.ย. รู้พร้อมกันทั่วประเทศ ว่าใครเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ เลขาธิการคนใหม่ หรือโฆษกคนใหม่ตามที่ออกมา"
น.ส.ภคมน กล่าว

เมื่อถามว่ามองคุณสมบัติหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่าต้องมีอย่างไรบ้าง น.ส.ภคมน กล่าวว่า พรรคก้าวไกล ไม่ได้มองที่ตัวบุคคล สุดท้ายไม่ว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรค แกนหรือหัวใจสำคัญของพรรคก้าวไกล ยังคงอยู่ การทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคเป็นเพียงหัวเรือที่จะขับเคลื่อนภารกิจทุกอย่างให้เดินไปข้างหน้า

เมื่อถามว่าแคนดิเดตหัวหน้าพรรคตอนนี้มีกี่คน น.ส.ภคมน ระบุว่า ตนไม่ได้อยู่ในคณะกรรมการบริหาร อาจจะตอบไม่ได้ว่ามีใครบ้าง แต่คาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน ซึ่งข่าวที่ออกไปก็มีทั้ง นายชัยธวัช, น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รักษาการรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และกรรมการบริหารพรรคอีก 1 คน ซึ่งคนที่จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคจะต้องเป็น สส. เนื่องจากเราต้องการตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน

น.ส.ภคมน กล่าวอีกว่า ส่วนหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกหัวหน้าพรรค ตนคิดว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้ทำไว้ในมาตรฐานค่อนข้างสูง แต่ยังยืนยันเหมือนเดิมว่าพรรคก้าวไกลไม่ใช่ตัวบุคคล การที่ใครขึ้นมาเป็นเพียงการสานต่อภาคกิจของพรรคเท่านั้น

น.ส.ภคมน กล่าวต่อว่า
พรรคมีจุดยืน มีอุดมการณ์ มีขบวนอยู่แล้ว แค่มาทำหน้าที่ตรงนี้ให้เต็มในช่วงเวลาเฉพาะกิจแบบนี้ คิดว่าคนนั้นจะมีความพร้อม ช่วงเวลานี้หากมีข่าวอะไรออกไปตนไม่อยากให้ฟันธง สัปดาห์ที่แล้วก็มีข่าวลือเป็นคนหนึ่ง วันนี้เป็นอีกคนหนึ่ง ซึ่งวันที่ 23 ก.ย.จะได้ชื่ออย่างเป็นทางการแน่ๆ

น.ส.ภคมน กล่าวถึงนายพิธาว่า
ยังมีขวัญกำลังใจดี พร้อมทำหน้าที่ไปพร้อมกับพรรคก้าวไกล หลังจากนี้จะมีการลงพื้นที่มากกว่าเดิม คู่ขนานกับคนที่ทำหน้าที่ในสภา

เมื่อถามว่านายพิธามีการเน้นย้ำอะไรหรือไม่ น.ส.ภคมน ระบุว่า นายพิธายังอยากทำงานกับทุกคน ไม่ว่าใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรคก็อยากให้ทุกคนสบายใจได้ พร้อมยืนยันว่า นายพิธาจะมีตำแหน่งภายในพรรคแน่ๆ แต่ยังไม่เปิดเผยว่าจะเป็นตำแหน่งใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์