วุฒิสภาลงคะแนนเสียงอุ้มกิตติศักดิ์ ไม่ผิดจริยธรรมกรณีวัดบางคลาน


 วุฒิสภาลงคะแนนเสียงอุ้มกิตติศักดิ์ ไม่ผิดจริยธรรมกรณีวัดบางคลาน

"วุฒิสภา" ลงคะแนนลับ 93:33 เสียง อุ้ม "กิตติศักดิ์" ไม่ทำผิดจริยธรรม ปมทำหน้าที่เคลือบแคลง-ใส่ร้าย-เสียดสีบุคคลอื่นในที่ประชุม หลัง กก.จริยธรรม ชงลงโทษว่ากล่าวตักเตือน

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม ได้พิจารณารายงานผลการพิจารณาเรื่องร้องเรียนจริยธรรม นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. ของคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ที่มี พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง เป็นประธานกรรมการได้พิจารณาแล้วเสร็จ ทั้งนี้การพิจารณาของที่ประชุมวุฒิสภานั้นเป็นการประชุมลับและลงมติลับ

ทั้งนี้หลังการพิจารณาลับเสร็จสิ้น นายพรเพชร ให้สว. ที่ร่วมประชุมซึ่งแสดงตน รวม 163 คน ลงมติว่าจะเห็นด้วยกับรายงานของกรรมการจริยธรรม ที่ลงโทษด้วยการว่ากล่าวตักเตือน นายกิตติศักดิ์ เพราะการปฏิบัติหน้าที่ที่ทำให้บุคคลเคลือบแคลงในการทำหน้าที่ หรือใส่ร้าย เสียดสีบุคคลอื่น และนำข้อความอันเป็นเท็จอภิปรายต่อที่ประชุม ซึ่งถือว่าขัดข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกวุฒิสภาและกรรมาธิการ พ.ศ. 2563 ข้อ 31 และข้อ 32 วรรคหนึ่ง

สำหรับผลการลงมติพบว่า มีเสียงเห็นชอบกับรายงานกรรมการ 93 เสียง ไม่เห็นชอบ 33 เสียง และไม่ออกเสียง 37 คน ซึ่งถือว่านายกกิตติศักดิ์ไม่ได้ทำการใดตามที่ถูกต้องเรียนจริยธรรม เพราะคะแนนเสียงเห็นชอบนั้นมีไม่ถึงกึ่งหนึ่งของ สว. 124 เสียง.



 วุฒิสภาลงคะแนนเสียงอุ้มกิตติศักดิ์ ไม่ผิดจริยธรรมกรณีวัดบางคลาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์