กัณวีร์ ยินดีรับ หมออ๋อง ก้าวไกล ซบพรรคเป็นธรรม


กัณวีร์ ยินดีรับ หมออ๋อง ก้าวไกล ซบพรรคเป็นธรรม


โดยเรื่องนี้ นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคเป็นธรรม กล่าวถึงกระแสข่าวว่า
 พรรคก้าวไกลอาจต้องขับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก ออกจากพรรคฯ เพื่อรักษาตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ซึ่งพรรคเป็นธรรมอาจเป็นหนึ่งในทางเลือก

ระบุว่า ยังไม่มีการพูดคุยกันอย่างเป็นทางการระหว่างพรรคเป็นธรรมและพรรคก้าวไกล มีเพียงการพูดคุยส่วนตัวระหว่างตนและนายปดิพัทธ์เวลาเจอกันในสภา ตนก็เคยบอกว่าถ้ามีอะไรที่จะมีการพูดคุยกันได้พรรคเป็นธรรมยินดีให้การสนับสนุนทุกอย่าง แต่ไม่มีการลงลึกในรายละเอียด

เป็นเรื่องที่ทางกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลจะต้องพิจารณาซึ่งตน ไม่สามารถไปก้าวล่วงได้ ต้องรอมติของทางพรรคก้าวไกล ให้เป็นไปตามกระบวนการของพรรค และกระบวนการตามกฎหมาย

ยืนยัน จุดยืนของพรรคเป็นธรรมว่าพร้อมสนับสนุนและยืนอยู่ข้างก้าวไกล ตามมติของพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ เพราะฉะนั้นหากพรรคก้าวไกลอยากจะพูดคุย พรรคเป็นธรรมเปิดประตูทุกบานอยู่แล้ว

ส่วนตัวมองว่า ทางเลือกนี้ก็เป็นหนึ่งทางเลือกที่ดี เพราะระบบตรวจสอบและถ่วงดุลในสภาจำเป็นที่เราจะต้องมีผู้นำฝ่ายค้าน และพรรคก้าวไกลก็มีความชอบธรรมในการเป็นผู้นำฝ่ายค้าน ส่วนการที่นายปดิพัทธ์เป็นรองประธานสภา ทำให้มีระบบตรวจสอบถ่วงดุลที่ดีมากคือมีทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน

แต่โอกาสจะเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนก็ต้องรอการตัดสินใจจากทางพรรคก้าวไกลเอง ซึ่งพรรคเป็นธรรมยินดีต้อนรับและยินดีช่วยเหลือพรรคก้าวไกลอยู่แล้ว รวมถึงพรรคไทยสร้างไทยก็บอกว่าเปิดประตูทุกบานให้เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ หากนายปดิพัทธ์ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล จะมีเวลา 30 วัน ในการหาสังกัดพรรคการเมืองใหม่



กัณวีร์ ยินดีรับ หมออ๋อง ก้าวไกล ซบพรรคเป็นธรรม


เครดิตแหล่งข้อมูล :
PPTVHD36


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์