จบดรามา พิเชษฐ์ ยัน หมิว-สิริลภัส เอาข้าวกล่องกลับบ้านได้


จบดรามา พิเชษฐ์ ยัน หมิว-สิริลภัส เอาข้าวกล่องกลับบ้านได้

จบดรามา "พิเชษฐ์" ยัน "หมิว-สิริลภัส" สส.ก้าวไกล นำอาหารเหลือหลังเลิกประชุมสภากลับบ้านได้ ไฟเขียว เจ้าหน้าที่ 3,000 คนมีสิทธิกินฟรี ดีกว่าเหลือทิ้ง พร้อมตั้งคำถามอาหารเหลือเพราะสส.หาย และควรปรับลดงบ

โลกออนไลน์ #สิริลภัส ติดเทรนด์ X จากกรณีถูกเพื่อน สส.แอบถ่ายและแซวว่า "พบเห็นอดีตดาราสาวลักลอบนำอาหารสภากลับบ้าน"⁣

กรณีดังกล่าว น.ส.สิริลภัส กองตระการ หรือหมิว สส.พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านทางแอปฯ X เป็นภาพที่เธอถูกกล่าวถึง ในสตอรี่อินสตาแกรมของ สส.คนหนึ่ง

โดยเธอ ระบุว่าอาหารมีเตรียมไว้ให้สำหรับ สส.ทุกคน แต่มี สส.ที่เหลืออยู่จนจบการประชุมไม่กี่คน มิเช่นนั้น คงไม่เหลืออาหารมากขนาดนี้ พร้อมต่อว่าการใช้คำว่า "ลักลอบ" ที่อาจจงใจใส่ร้าย แนะนำให้ใช้สื่อในมือให้ดีกว่านี้⁣

กรณีดังกล่าวนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯ คนที่สอง เป็นประธานการประชุม หลังถูกนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้หารือในการประชุมสภาฯ

สส.นำอาหารเหลือกลับบ้านไม่ผิด

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า เรื่องอาหาร ถือว่าไม่ผิด หลังเลิกประชุมแล้วสส. จะเอาอาหารกลับบ้าน และตอนนี้มีสส.มีห้องส่วนตัวอาจจะมีผู้ติดตาม ผู้ช่วยสส.มาช่วยทำงาน ถ้าจะเอาอาหารไปที่ห้องให้สส.ก็นำไปได้ เพราะกินกันอยู่แล้ว

ถ้าปิดประชุมก่อน หรือปิดประชุมกะทันหัน อาหารเหลือเยอะ ปกติจะเอาไปบริจาคตามหน่วยงานต่างๆ แต่บริจาคเท่าไหร่ ก็เหลือเสีย เพราะกินไม่ทัน ไม่มีที่เก็บ จึงคิดว่าไม่มีกฎหมายห้ามรับประทานในสภาหรือเอากลับบ้าน

นายพิเชษฐ์ กล่าวอีกว่า
จากนี้ถ้าตอนเย็นอาหารเหลือ เจ้าหน้าที่ก็เอาใส่ถุงแล้วเอากลับบ้านกัน ไม่ใช่เฉพาะสส.ทั้งเจ้าหน้าที่ 3,000 คนเอาไปกินที่บ้าน เพราะเหลือ ก็เสียของ

อาหาร ถ้าเหลือก็ให้ใส่ถุงและให้เจ้าหน้าที่ และสมาชิกเอากลับบ้าน และถ้าสมาชิกมีญาติ มีทีมงานอยู่ในห้องก็หยิบเอาไปได้เพื่อดูแลกัน เป็นแนวทางที่ดีที่สุดแล้ว



จบดรามา พิเชษฐ์ ยัน หมิว-สิริลภัส เอาข้าวกล่องกลับบ้านได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thai PBS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์