รู้แล้ว! อิทธิพล คุณปลื้ม หายไปไหนหลังถูกออกหมายจับคดีดัง


รู้แล้ว! อิทธิพล คุณปลื้ม หายไปไหนหลังถูกออกหมายจับคดีดัง

ผู้การชลบุรี เผย ‘อิทธิพล คุณปลื้ม' ออกจากประเทศไทย 30 ส.ค.ก่อนมีหมายจับ ยังไม่กลับเข้าประเทศอีก

สืบเนื่องจากกรณีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 จังหวัดระยอง ได้ออกหมายจับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เมื่อครั้งดำรงตำเเหน่ง นายกเมืองพัทยา ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีพิจารณาออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร ลงวันที่ 10 กันยายน 2551 ให้แก่บริษัท บาลี ฮาย จำกัด เพื่อก่อสร้างอาคารโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ฯ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

เนื่องด้วยพนักงานอัยการสำนักงานปราบปรามคดีทุจริตฯภาค2 ได้นัดตัวส่งฟ้อง นายอิทธิพลเมื่อวันที่ 4 ก.ย. เเต่เมื่อถึงเวลานัดตัวผู้ต้องหาไม่ได้เดินทางมาตามนัด ป.ป.ช.ในฐานผู้ร้องจึงยื่นขอศาลออกหมายจับ เพื่อนำตัวยื่นฟ้องศาล ศาลพิจารณาเเล้วเห็นว่าจำเลยทราบหมายโดยชอบเเล้วไม่เดินมา มีพฤติการณ์หลบหนีให้ออกหมายจับในวันที่ 5 ก.ย.

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุดพล.ต.ต ชมชวิณ ปุนะธนานนท์ รักษาการผู้บังคับการชลบุรี เปิดเผยว่ายังไม่ได้รับหมายจับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม จาก ปปช. อยู่ระหว่างการคัดสำเนา ระบุ พบข้อมูลนายอิทธิพล เดินทางออกจากประเทศไทย เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 66 ช่วงเช้าหลังจากประชุมเสร็จ และไม่กลับเข้ามาประเทศไทยอีก

พล.ต.ต ชมชวิณ ยืนยันว่า หากเจอตัว ก็ต้องจับ ไม่ว่านามสกุลอะไร เมื่อมีหมายจับตำรวจจับตามหน้าที่ ส่วนพวกที่ร่วมก่อเหตุอยู่ระหว่างติดตามตัวเช่นกัน 



รู้แล้ว! อิทธิพล คุณปลื้ม หายไปไหนหลังถูกออกหมายจับคดีดัง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์