“ศิธา” งง บินไปต่างประเทศ 10 วัน กลับมาประเทศไทยเปลี่ยนไป


“ศิธา” งง บินไปต่างประเทศ 10 วัน กลับมาประเทศไทยเปลี่ยนไป

"ศิธา" งง บินไปต่างประเทศ 10 วัน กลับมาประเทศไทยเปลี่ยนไป ทุกฝ่ายหันมาจูบปากกันเฉย ถาม ที่ผ่านมาก่อม็อบ รัฐประหารทำน้นประเทศเพื่อ?

เมื่อวันที่ 2 กันยายน น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่องประเทศไทยเปลี่ยนไป ใจความว่า "บินมา ตปท.10วัน ประเทศไทยเปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิม

นึกถึง ความขัดแย้ง ทางการเมือง รัฐประหาร 2ครั้ง พาประเทศถอยหลัง อยากถามแทนคนไทย กุได้ไรบ้าง(วะ)?

เกือบ 20 ปี ที่ผ่านมา มีสารพัดม็อบจาก 2 ขั้วอำนาจ ถ้าไม่ใช่พรรคการเมืองจัดตั้งมา ก็จะเป็นนอมินีของกลุ่มคนดีย์ ที่ผูกขาดความรักชาติศาสน์กษัตริย์ คอยหนุนหลังอยู่

ปิดแยกราชประสงค์, ปิดทำเนียบรัฐบาล, ปิดสนามบิน, Shut Down Bangkok, ขัดขวางการเลือกตั้ง จัดแม่ง สารพัดม็อบ

ประชาชนต้องสังเวยชีวิตนับ 100 บาดเจ็บนับ 1,000 พิการอีกเพียบ นักท่องเที่ยวหดหาย ธุรกิจSME เจ๊งระเนระนาด ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา

อยู่ๆผู้มีอำนาจจากทุกฝ่าย หันมาจูบปาก ฮั้วกันดื้อๆ จับคนทุกประเภทมาเทรวม ภายใต้แคมเปญ สลายขั้ว+ก้าวข้ามความขัดแย้ง

จัดสรรแบ่งเค้ก ครม.แบบไม่เห็นหัวประชาชน ทำทุกอย่างเพื่อแก้ปัญหาให้พรรคการเมือง จัดตั้งตามโผนายทุนใหญ่ ใครดูแลจ่ายตังค์ให้พรรคไหน ก็ได้กระทรวงที่เอื้อประโยชน์ให้ตนไปครอง

คำถามคือ
ทั้งก่อม็อบ ทั้งยึดอำนาจรัฐประหารถึง 2ครั้ง ปั่นหัวประชาชนให้ฆ่ากันเอง สร้างความขัดแย้ง พาคนไปตาย พาประเทศถอยหลังไปหลายสิบปี

ทุกฝ่ายทำร้ายประเทศไทยขนาดนี้ เมื่อมีโอกาสบริหารบ้านเมือง ทำไมไม่ทำการเมืองให้ดีขึ้น กลับทำให้มันดูแย่ลง แย่มากกว่าทั้งก่อนและหลังรัฐประหาร

จะทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร?

 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์