พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าทีแบบนี้..ก่อนเปิดใจ เศรษฐาขึ้นแท่นนายกฯ


พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าทีแบบนี้..ก่อนเปิดใจ เศรษฐาขึ้นแท่นนายกฯ


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 23 ส.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม. )และร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับบรรดารัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นายธนากร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลฯ และทีมรองโฆษก ยืนขนาบข้าง

ทันทีที่เดินถึงโพเดียมแถลงข่าวพล.อ.ประยุทธ์ ถอนหายใจยาว "เฮ้อ" ก่อนกล่าวว่า วันนี้ถือเป็นการประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ (ครม.) ในฐานะรัฐบาลรักษาการ และช่วงนี้มีหลายเรื่องที่เข้ามาสู่การพิจารณา ซึ่งไม่ได้เป็นผลผูกพันอะไร เป็นเรื่องการประชุมในเวทีต่างประเทศ แล้วทั้งหมดตามหลักการที่วางไว้แล้วทั้งหมด ซึ่งมีหลายเรื่องรายการประชุมและหลายแถลงการณ์ ไม่มีผลผูกพันอะไรทั้งสิ้น ถือเป็นแนวปฏิบัติต่างๆที่เราจำเป็นต้องร่วมมือกับภูมิภาค และประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องสานต่อในรัฐบาลต่อไปอีกครั้ง




จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ถอนหายใจยาวอีกครั้ง ก่อนกล่าวว่า "เรื่องที่สื่อมวลชนต้องการจะถาม ผมในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการอยู่ในขณะนี้ และครม.รักษาการอยู่ในขณะนี้ ขอแสดงความยินดีกับคุณเศรษฐา ทวีสิน ที่ได้ผ่านการพิจารณาในกระบวนการรัฐสภาเป็นที่เรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ ที่เหลือก็มีขั้นตอนและกระบวนการต่อไป ซึ่งทุกคนคงเข้าใจ ขณะนี้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ต้องรอขั้นตอนการโปรดเกล้าฯ เป็นพระราชอำนาจและพระราชวินิจฉัยของพระองค์ท่าน ต่อไป ก็เป็นเรื่องการจัดครม.ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ จากนั้นขั้นตอนก็จะเป็นการเสนอทูลเกล้าฯ ขึ้นไป เพื่อทรงมีพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ซึ่งจะกำหนดวันเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตน ดังนั้นรัฐบาลผมจะหมดหน้าที่พร้อมกันในตอนนั้น เรียบร้อย ต้องมีพิธีถวายสัตย์ปฏิญานก่อนและมีครม.เรียบร้อย ผมก็หมดหน้าที่ของผมไปแล้ว"

"คงต้องแสดงความยินดีกับคุณเศรษฐาอีกครั้งหนึ่ง และขอให้ประสบความสำเร็จในการบริหารราชการแผ่นดินในโอกาสต่อไป ซึ่งคงมีช่วงระยะเวลาอยู่หลายๆ อย่างด้วยกัน ทั้งการจัดตั้งครม.ใหม่ ถ้าประมาณการแล้วก็คงใช้เวลาอีกนิดหน่อย ไม่กี่วัน รวมความไปถึงการตรวจสอบคุณสมบัติด้วย ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ ดำเนินการเป็นขั้นเป็นตอนไปตามนี้ ก็จะเริ่มดำเนินการเป็นขั้นเป็นตอนไปตามนี้ และทูลเกล้าฯถวายเพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย อันนี้ถือเป็นเรื่องของครม. จากนั้นถึงจะเป็นเรื่องการกำหนดวันเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ กระบวนการก็จะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ ก็รอกันนิดนึงก็แล้วกัน ขอให้ใจเย็นๆกันนิดนึง ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น และอย่าเอาปัญหาไปใส่ให้กับใครทั้งสิ้น เราก็รับในกติกากระบวนการประชาธิปไตยทั้งหมด เป็นเรื่องของรัฐสภา และการเมืองก็ว่ากันไป"



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์