ส.ส.ก้าวไกล เป็นลมหมดสติ-CPR กลางสภาโหวตนายกฯ หามส่ง รพ.


ส.ส.ก้าวไกล เป็นลมหมดสติ-CPR กลางสภาโหวตนายกฯ หามส่ง รพ.


ส.ส.ก้าวไกล เป็นลมหมดสติกลางที่ประชุมโหวตนายกฯ ก่อนถูกนำตัวส่ง รพ.

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ลงมติโหวตนายกรัฐมนตรีใกล้จะเสร็จสิ้นในเวลา 17.00 น. นายอานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย ส.ส.เขต 1 สมุทรสงคราม พรรคก้าวไกล (ก.ก.) หมดสติล้มลง ทำให้เพื่อนสมาชิกต้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือและแจ้งต่อที่ประชุมให้ทราบ รวมถึงขอความร่วมมือคนที่ไม่เกี่ยวข้องไม่เข้าไป

จากนั้น นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยทีมแพทย์ประจำรัฐสภา เข้ามาปั๊มหัวใจ ขณะที่เพื่อน ส.ส.พรรค ก.ก. ยังอยู่ในอาการตกใจ โดยบอกต่อกันว่า "อย่าเพิ่งเข้ามามุง"

ทำให้ นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก.ก. แจ้งต่อนายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมขณะนั้นว่า "ขอความร่วมมือสื่อและช่างภาพที่อยู่ในห้องประชุม งดถ่ายภาพ ห้ามเผยแพร่ ภาพ ส.ส. ขณะปั๊มหัวใจ รวมถึงเชิญช่างภาพออกจากห้องเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเป็นการให้เกียรติผู้ป่วย"

ต่อมานางพรพิศ ได้โทรศัพท์ประสานโรงพยาบาลก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุด โดยมี นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก.ก. เดินทางไปดูอาการด้วย ล่าสุดหัวใจกลับมาเต้นตามปกติแล้ว

ด้านเพื่อน ส.ส.ที่นั่งอยู่ด้านข้างระบุว่า
นายอานุภาพ มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว แล้ววันนี้ที่มาประชุมโหวตนายกรัฐมนตรีก็มีอาการป่วยไม่สบายตั้งแต่เช้า


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์