อาจารย์ ยกเคสหมูกระทะ เตือนพวกไม่สนวิธี จ้องทำลายคู่แข่ง


อาจารย์ ยกเคสหมูกระทะ เตือนพวกไม่สนวิธี จ้องทำลายคู่แข่ง


อาจารย์ ยกเคสหมูกระทะ เตือนพวกไม่สนวิธี จ้องทำลายคู่แข่ง ชี้สุดย้อนแย้ง จะเอาผิดคนจัดเลี้ยง ย้อนทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ถูกรปห.ก็วางอยู่บนวิธีคิดแบบนี้

จากกรณีที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่ 1 พร้อม นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะคณะทำงานของนายปดิพัทธ์ จัดเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านประจำรัฐสภา และหารือแลกเปลี่ยนความเห็นในการทำงานร่วมกัน จำนวน 370 คน โดยใช้งบรับรองประจำตำแหน่งรองประธานสภาฯ จนมีเสียงชื่นชม และวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมนั้น

ล่าสุด (19 ส.ค.) รศ.ดร.พวงทอง ภวัครพันธุ์ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าวว่า

บรรดาคนที่ต่อต้านก้าวไกล แล้วพยายามจะหาเหตุให้ได้ว่ากรณีคุณปดิพัทธ์เลี้ยงหมูกะทะแม่บ้านสภา ผิดกฎหมายข้อไหนบ้าง พยายามอย่างมากที่จะหาให้ได้ว่าผิดกฎอะไรบ้าง เป็นสิ่งที่ย้อนแย้งอย่างยิ่ง

พวกคุณรู้ดีว่ากฎหมายจำนวนมากที่ใช้เล่นงานนักการเมืองตั้งแต่รัฐประหาร 2549 งี่เง่าเฮงซวยเพียงใด พวกเขาพยามแถกกฎหมายต่างๆ เพื่อเอาผิดนักการเมืองให้ได้ นักการเมืองของฝ่ายคุณทักษิณถูกเล่นงานไปแล้วกี่คน?


บางคนตีความเลยเถิดว่างบนี้ต้องเลี้ยงแขกบ้านแขกเมืองเท่านั้น เอามาเลี้ยงแม่บ้านไม่ได้ - ขอโทษนะคะ ถ้ามีแขกต่างชาติมาเข้าพบ เวลาของพวกเขาเป็นเงินเป็นทองค่ะ เขาไม่ได้ห่วงกิน แต่เขาต้องการเวลาคุยอย่างมีสาระตรงประเด็น ส่วนใหญ่มักคุยกัน 1-2 ชม. ต้อนรับพวกเขาด้วยน้ำชากาแฟ+ขนมสัก 2 ชิ้นก็เหมาะสมแล้ว เวลาสถานทูตในไทยเชิญเราไปคุยเรื่องเมืองไทย ก็แบบนี้ค่ะ บางครั้งเชิญกินข้าวบ้าง แต่ก็กินกันเร็วมาก เพราะตารางงานของพวกเขาแน่นมาก

ดิฉันเกรงว่างบประเภทนี้ หากใช้โดยนักการเมืองที่ไม่สุจริต มีประชาชนอยู่ในมโนสำนึกอย่างบางเบา อาจจะนำไปเลี้ยง"แขกบ้าน" เสียมากกว่า คือเลี้ยงเพื่อนฝูงญาติพี่น้องนั่นแหละ โดยไม่เคยมีใครกล้าตรวจสอบ แต่พอเอามาเลี้ยงประชาชนอย่างเปิดเผย แล้วได้รับคำชื่นชม พวกสมาร์ทแอสก็ต้องรีบทำงานทันที

หรือแม้แต่กรณีคุณปดิพัทธ์โพสภาพเบียร์คราฟท์ของ จ.พิษณุโลก ถ้าคุณเห็นด้วยกับการผูกขาดธุรกิจสุราในประเทศนี้ต่อไปก็จงช่วยกันโจมตีเรื่องนี้ แต่ถ้าปากบอกว่าสนับสนุนธุรกิจท้องถิ่น แต่มือช่วยกันฟาดคุณปดิพัทธ์ที่พยายามท้าทายกฎหมายห้ามโฆษณาสุรา อันเป็นส่วนสำคัญของการทำหมันธุรกิจรายย่อย คุณก็เป็นพวกหน้าไหว้หลังหลอก


ประชาธิปไตยในประเทศนี้ไม่มีทางเข้มแข็งได้ ถ้าทุกฝ่ายไม่สนใจว่าวิธีการที่ใช้เลวทรามอย่างไร ขอแค่ทำลายคู่แข่้งได้ก็พอเพราะการรัฐประหารยึดอำนาจจากรัฐบาลทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ก็วางอยู่บนวิธีคิดเดียวกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์