วราวุธ ชี้แจงสาเหตุ ประภัตรบินพบทักษิณ หลังโดนแฉดีลลับ


วราวุธ ชี้แจงสาเหตุ ประภัตรบินพบทักษิณ หลังโดนแฉดีลลับ


เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 28 ก.ค.66 ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีภาพ นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค ชทพ. เดินทางไปอวยพรวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศฮ่องกงนั้น ทราบเรื่องนี้หรือไม่หรือว่า เป็นคนส่งนายประภัตรไปเองว่า ตนทราบเรื่องนี้เมื่อเห็นภาพปรากฏในสื่อ

แต่เมื่อถามว่าแปลกใจหรือไม่นายประภัตรและนายทักษิณ เป็นเพื่อนสนิทกันมานาน 30 กว่าปี มีความสนิทชิดเชื้อกันมาโดยตลอด ตนมั่นใจว่าการไปอวยพรวันเกิดและการไปพบกันครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องการเมืองแน่นอน ถ้าเกิดมีอะไรขึ้นมา ตนก็ต้องเป็นคนพิจารณาก่อน ยืนยันว่าการเดินทางไปครั้งนี้ของนายประภัตร เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้ไปในฐานะเลขาธิการพรรค ชทพ. หรือว่าอะไรทั้งนั้น

เมื่อถามว่า สอบถามเรื่องนี้กับนายประภัตรหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนถามเพียงแค่ว่าลาราชการถูกต้องแล้วหรือไม่ ซึ่งนายประภัตร ระบุว่า ลาราชการอย่างถูกต้อง




วราวุธ ชี้แจงสาเหตุ ประภัตรบินพบทักษิณ หลังโดนแฉดีลลับ


ผู้สื่อข่าวถามว่า นายประภัตรมาพูดคุยหรือไม่ว่าได้แลกเปลี่ยนเรื่องทางการเมืองกับนายทักษิณอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ตนไม่ได้ถาม ก็ทราบดีอยู่ว่า นายประภัตรและนายทักษิณเป็นเพื่อนเก่ากันมานาน หลายครั้งในช่วงที่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ ยังมีชีวิตอยู่ นายประภัตรและนายทักษิณก็พูดคุยกันมาโดยตลอด เพราะเป็นเพื่อนกันมา ก็ไม่ได้แปลกใจอะไร

เมื่อถามว่า หากตัดสินใจอะไร ต้องนำกลับเข้ามาในที่ประชุมของพรรค ชทพ. ใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องเข้าสู่คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ก่อน และผู้ใหญ่ภายในพรรคต้องมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน

เมื่อถามว่า นายประภัตร ไม่ได้บอกใช่หรือไม่ว่ามีการเคลียร์อะไร นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่ได้มี ตนก็ไม่ได้ถามด้วย มั่นใจว่าไม่มีอะไร ถ้ามีอะไรกก.บห. และน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ชทพ. ก็ต้องมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ


วราวุธ ชี้แจงสาเหตุ ประภัตรบินพบทักษิณ หลังโดนแฉดีลลับ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ภาพที่ออกมาเหมือนนายประภัตรไปดีลการจัดตั้งรัฐบาล นายวราวุธ กล่าวว่า "ไม่มีหรอกครับ เพราะเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตนและนายประภัตร ก็ยังไปพรรคเพื่อไทย (พท.) ด้วยกันอยู่เลย พอมาวันอังคารแล้วมีภาพปรากฏ อย่างที่ทราบหากมีอะไรก็คงคุยกันจบที่พรรคพท. แล้ว"

เมื่อถามว่า ในวันที่ 4 ส.ค.นี้ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ที่นัดโหวตนายกฯ แล้วพรรค ชทพ. ตัดสินใจในเรื่องนี้อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องดูความชัดเจนก่อนว่าพรรคใดจะเสนอใคร และมีขั้นตอนอย่างไร ตอนนี้ถ้ามีประชุมในวันดังกล่าวพรรค ชทพ. ก็จะประชุมในเวลา 08.30 น. ของวันที่ 4 ส.ค. เหมือนอย่างที่เคยทำทุกครั้ง

เมื่อถามอีกว่า หากเสนอชื่อนายกฯ จากคนของพรรค พท. จะสนับสนุนหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เงื่อนไขของเราก็มีจุดยืนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้นก็ต้องดูองค์ประกอบว่าจะสนับสนุน งดออกเสียง หรือไม่สนับสนุน อันนี้ต้องรอดูองค์ประกอบ

เมื่อถามย้ำว่า ต้องไม่มีพรรคก้าวไกลหรือการแก้ไขมาตรา 112 ใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องมีทิศทางนโยบายและแนวทัศนคติไปในทิศทางเดียวกันถึงจะสามารถทำงานด้วยกันได้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์