ยุติศึกชิงเก้าอี้ประธานสภาก้าวไกล-เพื่อไทย


ยุติศึกชิงเก้าอี้ประธานสภาก้าวไกล-เพื่อไทย


ยุติศึกชิงเก้าอี้ประธานสภา "ก้าวไกล-เพื่อไทย" เชื่อเป็นคนที่เหมาะสม ทุกฝ่ายยอมรับ เตรียมแถลงผ่าน 8 พรรคร่วมรัฐบาล ส่วนโควต้ารัฐมนตรียังมีเวลาตัดสินใจ

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2566 ที่พรรคก้าวไกล มีการประชุมการบริหารพรรคประจำสัปดาห์ โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยแกนนำพรรคก้าวไกล ประชุมผ่านระบบออนไลน์ โดยหารือทั้งประเด็นสถานการณ์การเมืองและบทบาทการทำงานของ ส.ส.พรรคก้าวไกล ในสภาผู้แทนราษฎร

มีรายงานข่าวจากที่ประชุมแจ้งว่า ในประเด็นตำแหน่งสภาผู้แทนราษฎรที่มีข้อพิพาทกันระหว่างพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย ปัจจุบันมีความเห็นตรงกันไปในทิศทางเดียวกัน และมีข้อยุติออกมาแล้ว ท่ามกลางความพอใจของทั้งสองฝ่าย มีการนำชื่อผู้ที่เหมาะสมมาพิจารณา แต่ยังไม่ได้วางตัวบุคคลไปดำรงตำแหน่ง

โดยเชื่อมั่นว่าทั้งตำแหน่งประธานสภาและรองประธานสภาทั้งสองคน เป็นผู้ที่เหมาะสม ทุกฝ่ายยอมรับ ส่วนการแถลงเปิดชื่อประธานสภาและรองประธานสภา คงต้องรอได้ข้อยุติ และจะแถลงผ่าน 8 พรรคร่วมรัฐบาล

สำหรับประเด็นโควต้าตำแหน่งรัฐมนตรี ยังมีเวลาทำงานร่วมกันในคณะกรรมการประสานงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล จึงยังไม่ได้เคาะชื่อบุคคลที่เหมาะสม


นอกจากนี้ ในที่ประชุมได้พิจารณาการเตรียมรับรอง ส.ส.ในช่วงสัปดาห์หน้ารวมถึงเตรียมพร้อมการประชุมสภาและโหวตเลือกประธานสภา รวมถึงโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี พร้อมกับเน้นย้ำเรื่องประมวลจริยธรรม ส.ส. ให้การทำงานในสภามีประสิทธิภาพ ซึ่งจะมีการติวเข้มการทำงานของ ส.ส.หน้าใหม่ของพรรคอย่างน้อย 3 วัน เพื่อเรียนรู้ระบบงานในสภากระบวนการของฝ่ายนิติบัญญัติและพร้อมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 โดยส.ส.ของพรรคก้าวไกลจะไปรายงานตัวพร้อมกันหลังวันที่ 23 มิ.ย.นี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์