มาตามนัด ชูวิทย์ บุกป่วนเวทีภูมิใจไทย ‘เสี่ยหนู’ปลุกชาวบ้านโห่ไล่


มาตามนัด ชูวิทย์ บุกป่วนเวทีภูมิใจไทย ‘เสี่ยหนู’ปลุกชาวบ้านโห่ไล่

เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 12 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคภูมิใจไทย (ภท.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่บริเวณลานหน้าห้างสรรพสินค้าโชว์ดีซี ถ.พระราม 9 นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยแกนนำพรรคคนอื่นๆ อาทิ นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผอ.การเลือกตั้งกทม. เพื่อแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต พร้อมปราศรัยใหญ่เป็นครั้งสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.นี้

นายอนุทิน ขึ้นเวทีปราศรัยโดยกล่าวว่า จากที่ตนต่อสู้มาตลอด เพราะอยากมีส.ส.กทม.ในครั้งนี้ ตนก็กล้าๆกลัวๆมา แต่เห็นพี่น้องวันนี้แล้วมั่นใจว่า พรรคภูมิใจไทยจะได้เกิดในพื้นที่กทม.แน่นอน ตนจะสวดมนต์ว่าขอให้พี่น้องเข้าคูหากาเบอร์ 7 และกาให้คนของพรรคภูมิใจไทย เราทำงานมา 4 ปีในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ถ้าเรายึดกรอบเดิมๆว่าจังหวัดไหนไม่เลือกจะไม่ทำงานให้ แต่เราคิดตรงกันข้าม เพราะจังหวัดไหนไม่เลือกยิ่งต้องทำงานให้เขาเลือกเราจนได้ เรายึดคติตื๊ดครองโลก ตื๊อด้วยการทำงาน ไม่ใช่ตื๊อด้วยการด่าทอต่อว่าพรรคอื่น

"การทำงานเพื่อประชาชนต้องมีประสบการณ์ มีความตั้งใจ ไม่ใช่ขายของอยู่จะมาเป็นนายกฯได้อย่างไร กรุงโรมไม่ได้สร้างในวันเดียว กรุงเทพฯยิ่งแล้วใหญ่ เพราะต้องมีประสบการณ์มาทำงาน จึงขอให้ใจเย็นๆ เพราะจะมารับใช้บ้านเมือง ต้องอย่ามองประชาชนเป็นเสาไฟฟ้า วันนี้เขาเข้าถึงข้อมูลข่าวสารแยกแยะได้ เชื่อว่า ประชาชนเห็นการทำงานของพรรคภูมิใจไทยตลอด 4 ปีที่ผ่านมาว่า พูดแล้วทำ" นายอนุทิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการปราศรัย นายอนุทิน ได้สั่งให้ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้งหมดที่อยู่บนเวที ก้มกราบประชาชนที่มารับฟังการปราศรัยเพื่อขอคะแนน พร้อมกับพูดว่า ถ้าใครไม่กราบขอให้สอบตก

ต่อมาเวลา 19.05 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายอนุทิน ปราศรัยอยู่บนเวทีนั้น ปรากฏว่านายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ พร้อมมวลชนบางส่วนขึ้นไปบริเวณทางด่วนถนนพระราม 9 เหนือลานโชว์ดีซี พร้อมชูป้าย ข้อความ "เราไม่เอากัญชา เอากัญชากลับไป" "กัญชาฆ่าเยาวชน" "ยกเลิกกัญชา" "บ้ากัญชาพาสังคมพัง" โดยชูไปยังเวทีปราศรัย

จากนั้นเมื่อนายอนุทิน หันไปเจอ จึงบอกประชาชนปรบมือให้กับนายชูวิทย์ ที่มาชูป้ายเชียร์พรรคภูมิใจไทย พร้อมตะโกน" ขอให้นายชูวิทย์ ลงมา อย่าลืมว่าเรานัดกินข้าวกันอยู่ แล้วอาทิตย์หน้าเจอกัน" นายอนุทินกล่าวเพียงเท่านั้น กลับเข้าสู่การปราศรัยต่อ โดยระบุว่า มีกระบวนการขัดขวางรถไฟฟ้าสายสีส้ม กลัวว่าหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยจะมีคะแนนท่วมท้น จึงไปรับจ้างเขามาป่วน ใครห้ามใช้สายสีส้มเป็นคนทำลายชาติ ขอให้พี่น้องโห่ใส่

จากนั้น 19.15 น. เจ้าหน้าตำรวจเข้าเจรจาให้นายชูวิทย์ และทีมงานออกจากบริเวณทางด่วนเนื่องจากกีดขวางการจราจร ซึ่งทันทีที่นายชูวิทย์เคลื่อนตัวออกไป นายอนุทิน ก็ตะโกนว่า "ออกไป ไปไกลๆ" เช่นเดียวกับประชาชนที่มาฟังปราศรัยก็โห่ไล่ พร้อมตะโกนว่า "ไม่แน่จริงนี่หว่า ถ้าแน่จริงให้ลงมาข้างล่าง"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์