‘อนุทิน’ ไม่ปฏิเสธนั่งนายก หาก ภท.ชนะเลือกตั้งท่วมท้น


‘อนุทิน’ ไม่ปฏิเสธนั่งนายก หาก ภท.ชนะเลือกตั้งท่วมท้น

นครพนม เสี่ยหนู อนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำทัพ เปิดตัว ครูตุ่น เมียสหายแสง สมัคร ส.ส. สมัยหน้า พร้อม ผู้สมัคร อีก 2 เขต หมอลงกต กับ ชูกัน อดีต ส.ส.ขวัญใจชาวนครพนม หลังย้ายพรรคซบภูมิใจไทย ส่วน สหายแสง ย้ายเขตเลือกตั้ง ชนแกนนำเพื่อไทย ส.ส.แชมป์เก่า หวังกวาดที่นั่งทั้ง 4 เขต อนุทิน โวหากชนะยกจังหวัด ชู สกายแสงนั่งรัฐมนตรี หยอดหวาน รักชาวนครพนม เล็งพัฒนาเป็นเมืองต้นแบบเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว อีสาน โปรยยาหอม หากเป็นรัฐบาลอีก เพิ่มเงินเดือน อสม.สองพันบาท ตายจ่าย 5 แสน พักหนี้เกษตรกร ไม่ปฏิเสธนั่งนายก หากชนะท่วมท้น และชาวบ้านต้องการ มั่นใจรัฐบาลครบเทอม

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2565 ที่เวทีปราศรัย สนามกีฬาโรงเรียนนครพนมวิทยาคม เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รวมถึงตัวแทน ส.ส. จากภาคเหนือ อีสาน กลาง และใต้ เดินทางมาร่วมเวทีปราศรัย เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย ทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง พร้อมประกาศจุดยืนสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส. ในสมัยหน้า โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 1 พื้นที่ อ.ศรีสงคราม อ.นาทม อ.นาหว้า และ อ.บ้านแพง มีการเปิดตัวผู้สมัครหน้าใหม่ คือ นางพูนสุข โพธิ์สุ หรือครูตุ่น อดีตข้าราชการครู และเป็นอดีตรองนายก อบจ.นครพนม ที่สำคัญ ยังเป็นภรรยาของ สหายแสง นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย หลังจาก ครูแก้ว ประกาศย้ายเขตเลือกตั้ง จากเขต 1 เตรียมลงสมัคร ในเขตเลือกตั้งที่ 2 อ.เมือง อ.ท่าอุเทน และ อ.โพนสวรรค์ ซึ่งเป็นพื้นที่ของ ดร.มนพร เจริญศรี ส.ส. เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ถือว่าเป็นแชมป์เก่าและแกนนำ ส.ส.คนสำคัญของพรรคเพื่อไทย ภาคอีสาน เพื่อหวังล้มแชมป์เก่า และกวาดที่นั่งให้กับพรรคภูมิใจไทย ในพพื้นที่ จ.นครพนม ทั้ง 4 เขต

‘อนุทิน’ ไม่ปฏิเสธนั่งนายก หาก ภท.ชนะเลือกตั้งท่วมท้น

ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 3 อ.ธาตุพนม อ.เรณูนคร และ อ.เมืองนครพนม บางส่วน ได้เปิดตัว นายแพทย์ อลงกต มณีกาศ อดีต ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อแผ่นดิน หลังมีการย้ายพรรคไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ แต่สอบตก และหันมาสังกัดพรรค ภูมิใจไทย เตรียมสู้ศึกเขตเลือกตั้งที่ 3 นอกจากนี้ในเขตเลือกตั้งที่ 4 อ.นาแก อ.วังยาง และ อ.ปลาปาก เปิดตัว นายชูกัน กุลวงษา อดีต ส.ส.เขต 4 พรรคเพื่อไทย หลังย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา แต่สอบตก จึงหันมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย เตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง สมัยหน้า ในเขตเลือกตั้งที่ 4 โดยในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ครั้งนี้ มีประชาชน จากพื้นที่ 12 อำเภอ รวม 4 เขตเลือกตั้ง มาร่วมฟังการปราศรัย นับ 10,000 คน ถือเป็นการประกาศศึก ของพรรคภูมิใจไทย เตรียมชนกับพรรคเพื่อไทย ที่ มี ส.ส. รวม 3 ที่นั่ง และเป็นการแสดงพลังที่จะกวาด ที่นั่ง ส.ส. ทั้งหมด 4 เขต เพื่อจัดตั้งรัฐบาลในการเลือกตั้ง สมัยหน้า

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวในการปราศรัยครั้งนี้ ว่า วันนี้รู้สึกดีใจมากที่ชาว จ.นครพนม ให้ความต้อนรับอย่างคับคั่งอบอุ่น จนรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจ สมกับที่รักชาว จ.นครพนม และรัก จ.นครพนม มานานแล้ว ซึ่งเป็นจังหวัดที่ตนชื่นชมมาตลอด รวมถึงเป็นเมืองศักดิ์สิทธิ์ ที่ตั้งองค์พระธาตุพนม ที่ตนเคารพศรัทธา ตั้งแต่จำความได้ และมีความสุขทุกครั้งที่มาเยือน จ.นครพนม จึงต้องการที่จะพัฒนาให้ จ.นครพนม เป็นเมืองต้นแบบ ในการพัฒนาเศรษฐกิจท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคอีสาน ในช่วงที่ทำงานมีตำแหน่งในรัฐบาลพยายาม วางแนวทาง ผลักดันการพัฒนาทุกด้าน ร่วมกับ ครูแก้ว นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย ให้ชาว จ.นครพนม มีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยเฉพาะสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ได้ ทำงานร่วมกับ อสม. ทุกคน ดูแลประชาชนทั้งประเทศ จนผ่านวิกฤติมาได้

‘อนุทิน’ ไม่ปฏิเสธนั่งนายก หาก ภท.ชนะเลือกตั้งท่วมท้น

สำคัญที่สุดนโยบายสำคัญของตน หากเป็นรัฐบาลอีกในการเลือกตั้งสมัยหน้า จะขอผลักดัน ในเรื่องของค่าตอบแทนเงินเดือน อสม. เดือนละ 2,000 บาท ให้สำเร็จ รวมถึง นำ อสม.ทุกคน เข้าโครงการฌาปนกิจสงเคราะห์ เมื่อเสียชีวิต จะได้รับเงินเยียวยา จำนวน 5 แสนบาท ทุกราย นอกจากนี้ ยังมีนโยบายที่จะพัฒนาด้านสาธารณสุขให้คนไทยได้รับการดูแลทั่วถึง รวมถึงการรักษาโรคมะเร็ง การรักษาโรคไต ฟรี ไปจนถึงการพักชำระหนี้ 3 ปี ไม่ต้องจ่ายต้น จ่ายดอก และ การแก้ปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตร จะต้องทำสัญญาในราคาที่เป็นธรรม ก่อนซื้อก่อนขาย ก่อนปลูก

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า สำคัญที่สุดวันนี้ตนในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รวมถึง ครูแก้ว นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย จะขอดูแลพื้นที่อีสานเหนือ รวมถึง จ.นครพนม วอนประชาชนให้การสนับสนุน ในการเลือกตั้งสมัยหน้า จ.นครพนม จะต้องชนะการเลือกตั้ง ทั้ง 4 เขต มี ส.ส. 4 ที่นั่ง จะต้องให้การสนับสนุน ผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน รวมถึง นางพูนสุข โพธิ์สุ หรือครูตุ่น ภรรยาของ ครูแก้ว ที่ยอมเสียสละเวลาครอบครัว มาทำงานเพื่อชาว จ.นครพนม ถือเป็นครอบครัว ที่ทุ่มเททำงานพัฒนาให้กับชาว จ.นครพนม มาตลอด ส่วนลูกสาว คือ นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ ยังมีตำแหน่งเป็นนายก อบจ.นคพรนม ทำงานพัฒนาท้องถิ่นควบคู่ไปด้วย

‘อนุทิน’ ไม่ปฏิเสธนั่งนายก หาก ภท.ชนะเลือกตั้งท่วมท้น

จึงอยากให้ จ.นครพนม ให้การสนับสนุน ให้ภรรยาของ ครูแก้ว ได้รับการเลือกตั้ง เป็น ส.ส.อีกคน รวมถึง นายแพทย์อลงกต มณีกาศ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 3 และ นายชูกัน กุลวงษา ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 4 ยืนยันว่าหาก นครพนม ชนะเลือกตั้งทั้ง 4 เขต และภูมิใจไทยเป็นรัฐบาล จะแต่งตั้ง ครูแก้ว เป็นรัฐมนตรี เพื่อมอบให้กับชาว จ.นครพนม ทำหน้าที่พัฒนา ดูแลพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ภายหลังการปราศรัย ทางด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับ อนาคตการเมือง ว่ามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหนหากจะนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หากพรรคภูมิใจไทย มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันว่า ไม่ขอตอบรับตอนนี้ เพราะเป็นมารยาททางการเมือง แต่หากถึงเวลา ได้มีโอกาสเป็นรัฐบาล ที่สำคัญหากประชาชนต้องการตนไม่สามารถปฏิเสธได้ ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ขอให้เชื่อมั่นพรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ และขอเป็นพรรคที่จะแก้ปัญหาความขัดแย้งทุกฝ่ายเพื่อให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรืองไปข้างหน้า ส่วนวาระของรัฐบาลมั่นใจว่าอยู่ครบเทอมแน่นอน ในการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.นครพนม ครั้งนี้ ไม่มีนัยการเมืองอะไร เป็นพิเศษ เป็นเรื่องปกติของเส้นทางการเมือง ที่ต้องการให้ประชาชนได้รับรู้นโยบายและทิศทางการทำงานของพรรค และแสดงถึงความพร้อมที่จะดูแลประชาชน

‘อนุทิน’ ไม่ปฏิเสธนั่งนายก หาก ภท.ชนะเลือกตั้งท่วมท้น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ช่างกกล้า
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 27.55.72.51

27.55.72.51,,ppp-27-55-72-51.revip3.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
เป็นพรรคที่แดรก อภิมหาแดรกเลยนะพรรคนี้ หากได้เป็นนายก เตรียมตัวหายนะ ประเทศไทย แดรกทุกโครงการแดรก ตั้งแต่หาเสียง ยังกล้าเนอะ ที่อยากจะนายก ถูยยย ได้แต่อ้อนวอนฟ้า ให้ช่วยจัดการ ทำได้เท่านี้


[ วันจันทร์ ที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 08:53 น. ]
คุณ : กระสุน ตุนเอาไว้เยอะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.10.221.76

58.10.221.76,,cm-58-10-221-76.revip7.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
กกต. ..สัญญาว่าจะให้. ( วิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง )


[ วันจันทร์ ที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 09:30 น. ]
คุณ : ต่อ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 202.28.119.28

202.28.119.28,,intra28.kku.ac.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
เป็นนายกแดกกัญชา


[ วันจันทร์ ที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 16:24 น. ]
คุณ : อี้ป๋อ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.88.191.165

183.88.191.165,,mx-ll-183.88.191-165.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
เราต้องผ่าน ยุค เ ห ี ้ ย ครองเมืองไปให้ได้ เลือกตั้งคราวหน้า ทำโทษ พวกมัน


[ วันอังคาร ที่ 6 ธันวาคม 2565 เวลา 17:05 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:18 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์