เบื้องหลัง บิ๊กแป๊ะ ถอนตัวสมัครผู้ว่าฯกทม. เผยตัวละครตัวแปรสำคัญ


เบื้องหลัง บิ๊กแป๊ะ ถอนตัวสมัครผู้ว่าฯกทม. เผยตัวละครตัวแปรสำคัญ

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน รายงานข่าวจาก พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า ภายหลังมีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประกาศถอนตัวจากการลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้น ส.ส.ของพรรคพปชร. และผู้สมัคร ส.ส.ได้รับทราบข้อมูลเบื้องต้นมาประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว และคาดว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ได้แจ้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร.แล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน เนื่องจากปกติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะมีการหารือกับ พล.อ.ประวิตร อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เป็นที่ทราบกันดีว่า พล.อ.ประวิตร เป็นผู้สนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ให้ลงสมัครผู้ว่าฯกทม. เพราะมองว่าคุณสมบัติเหมาะสม

 


เบื้องหลัง บิ๊กแป๊ะ ถอนตัวสมัครผู้ว่าฯกทม. เผยตัวละครตัวแปรสำคัญ

นอกจากนี้ เมื่อไม่นานมานี้ พล.อ.ประวิตร ได้เรียก พล.ต.อ.จักรทิพย์ และ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.มาทำความเข้าใจ พร้อมกับบอกต่อหน้าทั้งสองฝ่ายว่าจะให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ลงสมัคร แต่ปรากฎว่า พล.ต.อ.อัศวิน ยังมีท่าทีที่ต้องการลงสมัครอยู่ ซึ่งสร้างความกระอักกระอวนใจให้กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เป็นอย่างมาก เพราะถ้าลงสมัครทั้งคู่จะไม่เป็นผลดีกับทั้งสองฝ่าย จึงอาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ตัดสินใจถอนตัว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตรเคยเรียก ส.ส.กทม.ของพรรคให้สนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์แล้วก็ตาม

ต่อมาผู้บริหารพรรคพปชร.ที่ใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร คนหนึ่ง ได้เรียก ส.ส.และผู้สมัคร ส.ก.ไปหารือ พร้อมกับพูดในลักษณะไม่สนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์แล้วว่า ถ้าเราช่วย พล.ต.อ.จักรทิพย์เต็มตัวแล้วไม่ชนะ กลัวว่าพรรคจะอยู่ใน กทม.ลำบาก แกนนำคนดังกล่าวยังได้ไปบอกกับ พล.อ.ประวิตรในมุมตรงกันข้ามว่า ส.ส.และผู้สมัคร ส.ก.ไม่สนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์แล้ว ทำให้มี ส.ส.หลายคนรู้สึกสับสน และเข้าไปสอบถามกับ พล.อ.ประวิตรโดยตรง ซึ่ง พล.อ.ประวิตรยังย้ำว่าให้สนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ภายหลัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ตัดสินใจจะถอนตัว ได้มีการแจ้งผู้สมัคร ส.ก.ในทีมให้ไปลงสมัครในนามพรรค พปชร. ซึ่งทันทีที่ผู้บริหารพรรครายเดิมทราบเรื่องดังกล่าว จึงแจ้งกับนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคให้มาบอกกับ ส.ส.กทม.ของพรรค เพื่อให้ส่งรายชื่อผู้สมัคร ส.ก.ว่าจะลงในนามพรรค พปชร.หรือ ลงนามในทีม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ซึ่งเรื่องนี้สอดรับกระแสข่าวก่อนหน้านี้ที่มีการจับตาว่า นางนฤมลจะเข้ามารับผิดชอบพื้นที่ กทม.ให้กับพรรค ทั้งที่ พล.อ.ประวิตรยังไม่ได้มอบหมายให้ใครรับผิดชอบพื้นที่ กทม. และยังเคยระบุด้วยว่า จะเป็นคนดูแลเอง.

อย่างไรก็ตามรายงานแจ้งด้วยว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า ผู้บริหารพรรคที่ใกล้ชิด พล.อ.ประวิตรรายนี้ จากเดิมเคยให้การสนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์อย่างเต็มที่ แต่ระยะหลังกลับเปลี่ยนไปสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน เนื่องจากมีความขัดแย้งกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ หลังถูกปฏิเสธคำขอบางเรื่อง ที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ที่ไม่สามารถให้ได้.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : คนโหด
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.172.50.172

118.172.50.172,,node-a0c.pool-118-172.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
คนที่เหนือกว่านายก คือ ประวิตร คนที่เหนือกว่าประวิตร คือธรรมนัส แล้วในเมื่อธรรมนัส จะเอาอัศวิน ลงผู้ว่า กทม. เด็กประวิตรก้อต้องถอย ถ้านายกอยากจะอยู่ต่อ ทำงานต่อโดยที่ปราศจากภัยอันตรายทั้งหลาย ควรตัดประวิตรออกไป นายกจะได้ทำงานสบายขึ้น มัวแต่เกรงใจประวิตร แล้วประวิตรก้อทำงานข้ามหน้านายก ขนาดไอ้คนที่จะเอานายกออกจากตำแหน่ง มันยังอุ้มไว้แบบนี้ นี่หรอพี่น้อง 3 ป. ที่แท้จิง อายุก้อเยอะทำให้เด็กเคารพยังจะดีกว่า นี่อะไร ไม่รู้ผิดชอบชั่วดี กลับอุ้มคนที่กำลังจะรังแกนายก คือกรูขำอ่ะ บิ้กป้อม กระทรวงมหาดไทยคือกระทรวงที่ธรรมนัสอยากได้ จบน่ะ ตามนี้


[ วันอังคาร ที่ 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10:25 น. ]
คุณ : ต้องการคนคิดใหม่นอกคอก
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.88.186.240

183.88.186.240,,mx-ll-183.88.186-240.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
มีวิสัยทัศน์อะไร นำเสนอหรือปล่าวล่ะ ถ้าไม่มี อย่าเลย แต่ถ้ามี ลองดูน่ะ อย่าเป้นข้าราชการมาทำงาน เดี๋ยวจะถ่วงความเจริญ เพราะ ข้าราชการมีกรอบความคิดเยอะไป พอมีกรอบก็อยู่ไปแก้ตัวรายวัน เรื่อยๆ จนหมดวาระ เพราะ ของใหม่ไม่เกิด


[ วันอังคาร ที่ 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา 18:05 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:17 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์