ลือ! รมต.เที่ยวผับย่านทองหล่อ เสี่ยงติดโควิด-19 ไม่กักตัว


 ลือ! รมต.เที่ยวผับย่านทองหล่อ เสี่ยงติดโควิด-19 ไม่กักตัว

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2564 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่าจากที่มีกระแสข่าวว่า มีรัฐมนตรีเที่ยวผับแห่งหนึ่งย่านทองหล่อซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับที่พบคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิดกลุ่มใหม่แต่ยังคงทำงานตามปกติไม่ได้มีการกักตัวแต่อย่างใด แล้วก็ยังไม่ฉีดวัคซีน ล่าสุดคนพุ่งเป้าไปที่ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานว่า ติดเชื้อโควิด จากสถานบันเทิงย่านทองหล่อ หลังร่วมงานเลี้ยงกับคณะทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ซึ่งข่าวนี้ได้ทราบมาจากสื่อออนไลน์ ซึ่งขอแจ้งว่าท่าน ทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยที่ติดโควิด อยู่ระหว่างการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เบื้องต้นทราบว่าอาการทรงตัวค่อนข้างดี ไม่มีอาการปอดบวม แต่ก็ต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้จากการสอบสวนโรคและซักถามผู้เกี่ยวข้องยืนยันว่าไม่มีรัฐมนตรีคนไหน รวมถึงนายสุพัฒนพงษ์ ไปเที่ยวสถานบันเทิงทองหล่อกับคณะของท่านทูตแต่อย่างใด และเมื่อท่านได้รับข่าว ก็มีความประสงค์จะตรวจโควิดวันนี้ทันที ที่โรงพยาบาลอุดรธานี เพื่อความสบายใจของประชาชน เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างลงพื้นที่ทำงาน จ.บึงกาฬ และ จ.อุดรธานี และจะมีการฉีดวัคซีนในสัปดาห์หน้า เพราะว่าที่ยังไม่ฉีดเพราะท่านมีโรคประจำตัว เมื่อมีกระแสข่าว ท่านจึงขอตรวจเร็วขึ้น และจะฉีดวัคซีนเพื่อให้ประชาชนสบายใจ

สำหรับการสอบสวนโรค คลัสเตอร์สถานบันเทิง ผับ บาร์ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 70 คนแล้ว การระบาดรอบนี้ จุดใหญ่คือผับแถวทองหล่อ ที่นักเที่ยวไปต่ออีกหลายร้าน กรมควบคุมโรค เปิดเผยรายชื่อร้านในไทม์ไลน์ ทั้งรังสิต ปทุมธานี บางใหญ่ นนทบุรี รวมไปถึงนักร้อง นักดนตรี ที่ไปร้องเพลงตามร้านต่างๆ ย่านเพชรเกษม 81 ฝั่งธนบุรี นครปฐม สนามบินน้ำ พุทธมณฑลสาย 2 ตลาดบัวขวัญ นนทบุรี และถนนข้าวสาร

อีกคลัสเตอร์ใหญ่ที่พบผู้ติดเชื้อ 120 คน ในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ต้องเปิดโรงพยาบาลสนามรักษาผู้ต้องขัง ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อด้วยนั้น แยกไปรักษาตัวแล้วที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ การตรวจพบครั้งนี้มาจากผู้ต้องขัง และผู้คุม ที่ไปร่วมในกิจกรรมประกวดผลงานการต่อต้านยาเสพติดที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตอนต้นเดือน

ขณะที่ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 ในเรือนจำทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ งดเยี่ยมญาติแบบปกติที่เรือนจำ ให้ใช้การเยี่ยมญาติผ่านไลน์ งดนำผู้ต้องขังออกทำงานนอกเรือนจำ งดย้ายผู้ต้องขัง พร้อมแยกกักโรคผู้ต้องขังใหม่ด้วย

สถานการณ์โควิด-19 ไทยพบผู้ติดเชื้อใหม่ 96 คน ในกรุงเทพมหานคร พบผู้ติดเชื้อมากที่สุด 35 คน รวมมีผู้ป่วยยืนยันสะสมระลอกใหม่ 24,890 คน รักษาหายแล้ว 23,597 คน และยังรักษาอยู่ 1,258 คน กลุ่มจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมามี 14 จังหวัด

นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่น รายงานว่า นายนาชิดะ คาซึยะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ติดโควิด-19 แต่อาการไม่รุนแรง และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

 



เครดิตแหล่งข้อมูล : www.prachachat.net
เครดิตแหล่งข้อมูล : news.ch7.com



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:15 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์