ม็อบ 28 กุมภาแยกย้าย! ผู้ชุมนุมทยอยกลับ ตร.คุมฝูงชนเข้ายึดพื้นที่


ม็อบ 28 กุมภาแยกย้าย! ผู้ชุมนุมทยอยกลับ ตร.คุมฝูงชนเข้ายึดพื้นที่


เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 มีรายงานว่า

 เมื่อเวลา 19.55 น.ในที่ชุมนุมผู้ชุมนุมบอกต่อกันว่ายุติการชุมนุมแล้ว แต่ในกลุ่มที่ผู้ชุมนุมใช้นัดหมายยังเปิดให้โหวตว่าจะกลับเลยหรือไม่ โดยฝั่งหน้า ปตท.มีการประกาศว่าเปิดทางแล้ว สามารถใช้เส้นทางได้ สะพานลอยใกล้ ปตท.สามารถเดินข้ามไปอีกฝั่งได้

เวลา 20.19 น.ขณะผู้ชุมนุมทยอยกลับ บริเวณหน้าปั๊ม ปตท.ตำรวจตั้งแถว ขณะที่ฝั่ง รพ.ทหารผ่านศึก ตำรวจก็ตั้งแนวอีกครั้งเตรียมเคลื่อนขบวน

เวลา 20.35 น.แนวฝั่ง รพ.ทหารผ่านศึก ตำรวจเข้าควบคุมพื้นที่แล้ว และขึ้นไปบนสะพานลอย เพื่อเคลียร์ไม่ให้ผู้ชุมนุมเดินจากฝั่งตรงข้ามไปฝั่งกรมทหารราบที่ 1 ผู้ชุมนุมจำนวนมากยังไม่ได้กลับ ยังรวมกันอยู่แนวฝั่ง ปตท.

เวลา 21.30 น.บริเวณที่หน้ากรมทหารราบที่ 1 เจ้าหน้าที่ได้กันสื่อมวลชนให้ไปอยู่บริเวณแนวป้ายกรมทหารราบที่ 1 ระบุเพื่อทำการตรวจนับกำลังพลหลังเหตุการณ์เข้าปะทะกับผู้ชุมนุม หลังจากเจ้าหน้าที่วิ่งไปบริเวณฝั่งตรงข้ามถนนวิภาวดีขาเข้ามุ่งหน้าดินแดง เพื่อเข้าจับกุมผู้ชุมนุมได้บางส่วน แต่ยังไม่ทราบว่ามวลชนที่ถูกจับไปมีจำนวนเท่าไร และถูกคุมตัวไปที่ใด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่ต้องการข้ามมาเอารถมานำรถออกไปได้ และขอให้แยกย้ายทันที ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ที่ยังตั้งแนวโดยยังไม่มีการเคลื่อนไหว

เวลา 21.50 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการประกาศว่า ให้เวลาอีก 1 นาที ให้ผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณเกาะกลางถนน ให้แยกย้ายออกจากพื้นที่

ล่าสุดมีรายงานว่า
ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ทยอยแยกย้ายกลับแล้ว ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนเข้ายึดพื้นที่ ถ.วิภาวดี ฝั่งกรมทหารราบที่ 1 ประกาศให้ผู้ชุมนุมกลับบ้าน

ทั้งนี้ ในเทเลแกรมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้มีการประกาศ


 โดยมีใจความระบุว่า "ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงให้ยุติการชุมนุมในเวลานี้ เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องมวลชนทุกท่าน"

 

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:15 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์