วุ่น! เสรีพิศุทธ์ อภิปรายแฉบ่อน โยง พปชร. สิระ ประท้วง เจอสวน..เห้ย นั่งลง ไอ้นักโทษ

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเป็นพิเศษ เพื่อพิจารณาญัตติการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยช่วงบ่าย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า

 ขออภิปราย 3 คน 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 2.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  3.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ตลอดเวลานายกฯทำงาน 7 ปี ประเทศล้มเหลวทุกด้าน  

โดยระหว่างที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น พล.ต.ต.เสรีพิศุทธ์ ก็ได้พูดถึงการจับบ่อนประตูน้ำที่เป็นผลงานในอดีต พร้อมกับเปิดคลิปผลงานในอดีต ทำให้นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ประท้วง เอาแต่โปรโมตโฆษณาตัวเอง ทำให้ ส.ส.ฝ่ายค้านคนอื่นๆลุกขึ้นประท้วงนายสิระและน.ส.ปารีณา เกิดการตอบโต้กันไปมา

จนทำให้นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ทำหน้าที่ประธานการประชุม พยายามเตือน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อยู่ตลอดให้พูดเข้าสู่ประเด็นโดยเร็ว ทำให้ส.ส.ฝ่ายค้านหันมารุมประท้วงนายศุภชัยแทน จนนายศุภชัยบอกว่า ถ้ายังเล่าประวัติจับบ่อนของตัวเอง และเปิดคลิปจับบ่อนลอยฟ้าอยู่ จะสั่งฝ่ายเทคนิคไม่ให้เปิดคลิปพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก่อนที่การอภิปรายจะดำเนินการได้ต่อไป 

จากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เรื่องบ่อนภาคตะวันออก ตำรวจที่มีผลประโยชน์กับบ่อนพนันได้รับการปกป้องอย่างดี ไม่ถูกโยกย้าย เงินบ่อนอยู่แค่ระดับผู้บัญชาการจริงหรือไม่ นายกฯรับประโยชน์จากเขาด้วยหรือไม่จึงไม่จัดการ ก่อนที่จะนำคลิปที่สื่อมวลชนรายหนึ่งวิจารณ์นายตำรวจในภาคตะวันออกรายหนึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนภาคตะวันออกมาเปิดในห้องประชุม

ทำให้เกิดการประท้วงวุ่นวายอีกรอบ นายสิระตะโกนว่า "เอาแต่คลิปสื่อมาลง โง่ขนาดไหนแก่แล้วแก่เลย" จากนั้นบรรยากาศการอภิปรายยิ่งคุกรุ่นขึ้นเรี่อย เมื่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พูดถึงประเด็นการจ่ายเงินเดือนให้ ส.ส.พลังประชารัฐ 2 แสนบาทต่อเดือน เอาเงินมาจากไหน จากบ่อนหรือไม่ ทำให้ ส.ส.พลังประชารัฐประท้วงกันยกใหญ่  

โดยนายศุภชัยขอให้ถอนคำพูด เพราะเป็นการใส่ร้ายพรรคการเมือง แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไม่ถอน เกิดการโต้เถียงไปมากับนายศุภชัยอยู่นาน

กระทั่งนายสิระตะโกนสวนขึ้นมาอีกครั้งว่า ดื้อด้านจริง เชิญออกไปเลย สติไม่ดีแล้ว

 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จึงสวนกลับทันทีว่า เฮ้ย! นั่งลงไอ้นักโทษ แต่ในที่สุดแล้ว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ก็ยอมถอนคำพูด ทำให้การประชุมดำเนินการต่อได้  

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายว่า การเปิดบ่อนใหญ่ต้องเคลียร์กับตำรวจทุกระดับ ไม่ใช่เคลียร์เฉพาะผบ.ตร. ต้องเคลียร์ผู้มีอำนาจระดับสูงกว่าขึ้นไป จะเอาตำรวจไม่รู้หัวนอนปลายตีนไปอยู่ในพื้นที่เปิดบ่อนไม่ได้ จึงต้องตั้งพวกพ้องตัวเองลงไป โดยย้ายคนอื่นออก เพื่อเอาคนตัวเองเข้าไป เรื่องนี้มีตัวกลางจัดทำให้เป็นตัวประสานผ่านนายพล จ. และเสธ.เก๋ มีการแบ่งปันผลประโยชน์ในพื้นที่  

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า สรุปจากข้อเท็จจริงพยานหลักฐานทั้งหมด เชื่อได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ บริหารราชการแผ่นดินล้มเหลว ผิดพลาดบกพร่อง ไร้ประสิทธิภาพ ไร้ภูมิปัญญา ไร้ความสามารถ ไร้คุณธรรมจริยธรรม ไร้จิตสำนึกความรับผิดชอบและไร้วุฒิภาวะ ท่านถึงกล้าพูดออกมาว่า 100 นายกฯ ก็ปราบบ่อนไม่ได้ โดยที่ท่านมีพฤติการณ์ทุจริตฉ้อฉล เพื่อประโยชน์ของตัวเอง และพวกพ้องโดยการแต่งตั้งข้าราชการเข้าไปแสวงหาผลประโยชน์ ด้วยการสมคบคิดกับเจ้าของบ่อนการพนัน และปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันที่ผิดกฎหมายในหลายพื้นที่ จนเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตนจึงไม่สามารถที่จะให้ความไว้วางใจทั้ง 3 คนเป็นนายกฯ รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย ได้อีกต่อไป.  

วุ่น! เสรีพิศุทธ์ อภิปรายแฉบ่อน โยง พปชร. สิระ ประท้วง เจอสวน..เห้ย นั่งลง ไอ้นักโทษ

ชมคลิป
VVV
VV
VV
V
V
V
VV
VVV


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:15 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์