ตำรวจ ยัน ไม่ได้ใช้แก๊สน้ำตากับผู้ชุมนุม ก็แสบตาเหมือนกัน


ตำรวจ ยัน ไม่ได้ใช้แก๊สน้ำตากับผู้ชุมนุม ก็แสบตาเหมือนกัน

กรณี การชุมนุมของกลุ่มราษฎร ที่ สน.ปทุมวัน เวลา 20.30 น. เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง บริเวณสวนหลวงสแควร์ซึ่งอยู่ถัดจากด้านหลังสน.ปทุมวันไปเพียง 50 เมตร จึงเรียงหน้าเดินออกมาเพื่อเตรียมตรวจสอบแต่ระหว่างนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าใจผิดคิดว่าจะออกมาควบคุมตัวจึงใช้แผงเหล็กกดดันพร้อมทั้งเผชิญหน้าก่อนจะมีการขว้างปาข้าวของใส่ตำรวจจนกลุ่มแกนนำต้องประกาศระงับเหตุ นานกว่า 10 นาที จึงสงบ และมาทราบภายหลังว่ามีการขว้างเเก๊สน้ำตา ระหว่างนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมเรียกรถพยาบาลและเรียกร้องขอน้ำเปล่าและน้ำเกลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบจากแก๊สน้ำตา

จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมเดินเท้าไปยังลานสวนหลวงสแควร์ด้านหลังสน.ปทุมวัน พบกับตำรวจควบคุมฝูงชนประมาณ 50 นาย ยืนเตรียมความพร้อมดูแลอำนวยความสะดวก ก่อนที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะพยายามตะโกนถามว่าเป็นผู้ขว้างปาแก๊สน้ำตาใส่หรือไม่

ด้านพ.ต.ท สมยา เจริญราษฎร์ สวป.สน.ลำหิน เป็น1ในชุดควบคุมฝูงชน ยืนยันว่า

พวกตนไม่ได้เป็นผู้ใช้เเก๊สน้ำตาตามที่กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าใจ แต่ยอมรับว่าก็รู้สึกระคายเคืองและแสบตาเช่นกัน ยืนยันว่าที่นำกำลังตำรวจมารวมตัวด้านหลังสน.ปทุมวันนี้ ไม่ได้มีจุดประสงค์ต้องการสลายการชุมนุม เเต่ต้องการนำกำลังตำรวจไปสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของสน.ปทุมวันเท่านั้น

ขณะนายเมธี อมรวุฒิกุล อดีตเเนวร่วมนปช. ระบุว่าตัวเองอยู่ในเหตุการณ์ช่วงที่เกิดเหตุชุลมุนด้านหลังสน.ปทุมวัน

 โดยยืนยันว่าตนเห็นว่ามีการขว้างเเก๊สน้ำตามาจากฝั่งตำรวจ ส่วนตัวเข้าใจเเละยอมรับได้ว่าตำรวจต้องการระงับเหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีเจตนาจะสลายการชุมนุม ขณะเดียวกันเหตุชุลมุนที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งก็เกิดจากอารมณ์ร่วมของกลุ่มผู้ชุมนุมที่เคลื่อนไหวกันเอง ตนเองก็พยายามเป็นตัวกลางเจรจาระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับตำรวจเพื่อระงับไม้ให้เกิดเหตุการณ์บานปลาย



ตำรวจ ยัน ไม่ได้ใช้แก๊สน้ำตากับผู้ชุมนุม ก็แสบตาเหมือนกัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:15 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์