ม็อบเฟสต์เริ่มแล้ว! ประชาชนแห่ซื้อ “สลากกินแล้วแบ่งราษฎร”


ม็อบเฟสต์เริ่มแล้ว! ประชาชนแห่ซื้อ “สลากกินแล้วแบ่งราษฎร”


วันที่ 10 ธ.ค. 63 ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศกิจกรรม แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กับ Mob Fest ‘ยกเลิก 112 สิ แล้วเราจะเล่าให้ฟัง' บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา บรรดาพ่อค้าแม่ค้าCIA เริ่มเข้าจับจองพื้นที่ทางเท้าเลียบถนนราชดำเนินกลางฝั่งอนุสรณ์สถานฯ ยาวไปจนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีรถขายอาหาร สินค้าสัญลักษณ์ชุมนุม ทั้งเป็ดเหลืองและเสื้อยืด อย่างคึกคัก

โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่ซึ่งปักหลักประจำอยู่รอบอนุสรณ์สถานฯ ที่ได้รับความสนใจจำนวนมาก ขณะที่หน่วยปฐมพยาบาลอาสา ตั้งซุ้มคอยอำนวยความสะดวกประชาชนหน้าทางเข้าอนุสรณ์สถาน ฯ มีการแจกหน้ากากอนามัย บริการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และตรวจวัดอุณหภูมิ ด้านกลุ่มคนเสื้อแดงนำขบวนรถโมบายเข้าสู่พื้นที่ริมถนนพร้อมปราศรัยสลับดนตรี




นอกจากนี้ มีการแจก ‘สลากกินแล้วแบ่งราษฎร' เพื่อใช้เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของกลุ่มราษฎร ซึ่งสามารถบริจาคสมทบทุนกิจกรรมดังกล่าวได้ตามความสะดวกใจ และได้รับความนิยมล้มหลามไม่แพ้สลากกินแบ่งรัฐบาลของจริง

ทั้งนี้ บริเวณโดยรอบมีการ์ดแนวร่วมกลุ่มราษฎรคอยลาดตระเวนตรวจตราความเรียบร้อยและพร้อมประจำการให้การช่วยเหลือประชาชนอยู่ทุกจุด ภายใต้การดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเคร่งครัด


ม็อบเฟสต์เริ่มแล้ว! ประชาชนแห่ซื้อ “สลากกินแล้วแบ่งราษฎร”


อย่างไรก็ตาม การติดตั้งนิทรรศการ Humans of 112 และ นิทรรศการศิลป์ ภายในอาคารอนุสรณ์สถานฯ เป็นไปด้วยความล่าช้า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องใช้พื้นที่ในการตรวจสอบและหาหลักฐาน จากเหตุการณ์คนร้ายลอบปาวัตถุคล้ายระเบิด บริเวณบันไดอนุสรณ์สถานฯ ซึ่งเป็นสถานที่เตรียมจัดงาน เมื่อเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา คาดว่าจะติดตั้งนิทรรศการเสร็จภายในเวลา 16.00 น. ขณะนี้ยังไม่เปิดให้มวลชนเข้าชม

ม็อบเฟสต์เริ่มแล้ว! ประชาชนแห่ซื้อ “สลากกินแล้วแบ่งราษฎร”

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:14 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์