แกนนำม็อบราษฎร โดน ม.112 ถ้วนหน้า


แกนนำม็อบราษฎร โดน ม.112 ถ้วนหน้า

วันนี้ (30 พ.ย.) ที่ สน.ชนะสงคราม แกนนำและผู้ปราศรัย คณะราษฎร 63 เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ประกอบด้วย

1.พริษฐ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน"
2.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ "รุ้ง"
3.นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ "ไมค์"
4.นายอานนท์ นำภา และ
5.นายปฏิวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ "หมอลำแบงค์"



โดยมี กฤษฎางค์ นุตจรัส และ นรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทีมทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ให้ความช่วยเหลือทางกฎหมาย

ทั้งนี้ ทนายอานนท์ กล่าวว่า

 รู้สึกเฉยๆ กับการถูกแจ้งข้อหาตามมาตรา 112 ไม่ได้ให้ค่าอะไร ซึ่งพยานหลักฐานปรากฏต่อสาธารณะแล้วว่าพูดหรือเสนอตามตามข้อเท็จจริง และพร้อมสู้ตามกระบวนการ ซึ่งจะมีการออกหมายศาลเรียกผู้เกี่ยวข้องมาให้การด้วย โดยยืนยันว่าทุกคำพูดชัดเจนในตัวของมันเองว่ามุ่งหมายอะไรและถึงวันที่จะต้องออกมาพูดอย่างตรงไปตรงมาว่าปัญหาตอนนี้เป็นอย่างไร

พร้อมย้ำว่า ...เราก็สู้ต่อไป เพื่อให้ราษฎรทุกคนเป็นประจักษ์พยาน..

พวกคุณเอาผีมาหลอกคนที่ไม่กลัวผี แล้วพากันดีอกดีใจว่าเรากลัว คือเราไม่ได้กลัว พร้อมเปิดเผยว่า ปีหน้าหนักแน่ ตู้คอนเทนเนอร์ต่างๆ ไปหามาเพิ่มได้เลย ยืนยันว่ามันสนุกกับการต่อสู้กับคนที่มีสติปัญญาไม่ค่อยดี มันสนุก
.. ทนายอานนท์ กล่าว

ส่วน เพนกวินได้ยกสํานวนสุภาษิตไทยโบราณที่ว่า
...ทองแท้ย่อมไม่กลัวไฟ..

ไมค์ ภาณุพงศ์ กล่าวว่า การใช้มาตรา 112 ไม่ทำให้กลุ่มตนชะลอหรือหยุดการเคลื่อนไหว เพราะมาตรา 112 ไม่ใช่อุปสรรคที่ยิ่งใหญ่อะไรนักและยังเป็นกฎหมายที่ควรถูกยกเลิก โดยกล่าวด้วยว่า แม้แต่พระพุทธเจ้าก็ไม่มีกฎหมายห้ามหมิ่นประมาท แต่ศาสนาพุทธก็อยู่ในสังคมไทยได้มาจนถึงปัจจุบัน

ขณะที่ รุ้ง ปนัสยา กล่าวว่า
มาตรา 112 เป็นกฎหมายที่ไม่ชอบธรรมอยู่แล้ว จึงอยากให้ทุกคนเป็นพยานว่า วันนี้มาตรา 112 ได้กลับมาใช้กับนักกิจกรรมทางการเมืองอีกครั้งแล้ว และอยากให้ติดตามต่อไปว่าการใช้คดี 112 จะมีผลอะไรบ้าง แต่จะไม่มีผลต่อการเคลื่อนไหวของขบวนการเยาวชนนักเรียนนิสิตนักศึกษาประชาชน ซึ่งจะต้องเคลื่อนไหวต่อไปเพื่อบรรลุเป้าหมายให้ได้

ด้าน หมอลำแบงค์ ที่เดินทางมาจากจังหวัดขอนแก่นเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ระบุว่า
ตนเป็นศิลปิน บูชาสิทธิเสรีภาพอยู่แล้ว และยืนยันว่าไม่เคยพูดหรือดำเนินการอะไรที่เลวร้ายต่อผู้มีอำนาจจนเข้าข่ายกฎหมายอาญามาตรา 112 แม้ว่าตนเคยต้องคดีและถูกคุมขังจากข้อหานี้มาแล้ว แต่ครั้งนี้ยืนยันความบริสุทธิ์ และจะต่อสู้ให้ถึง 3 ศาลหรือถึงชั้นฎีกา พร้อมย้ำว่า เป็นหมอลำและไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อน


ขณะที่ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ ทวีตภาพพร้อมข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า ได้รับหมายเรียกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในม.112 โดยให้มารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.บางโพ ในวันที่ 7 ธ.ค. 2563 เวลา 10.00 น.

แกนนำม็อบราษฎร โดน ม.112 ถ้วนหน้า


แกนนำม็อบราษฎร โดน ม.112 ถ้วนหน้า


ส่วน ฟอร์ด ทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยว่า ตนเป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกตำรวจ สน.บางโพ ออกหมายเรียกให้รับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 7 ธ.ค.2563 ฐานความผิด ม.112

 ระบุว่า ไม่เคยคิดจะโดน 112 เลย คิดแต่จะเป็นราษฎรผู้รักความเท่าเทียมก็เท่านั้น คาดว่าหมายเรียกนี้มาจากการปราศรัยหน้ารัฐสภาเมื่อวันที่ 24 ก.ย.63

แกนนำม็อบราษฎร โดน ม.112 ถ้วนหน้า


แกนนำม็อบราษฎร โดน ม.112 ถ้วนหน้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:14 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์