เพนกวิน ประกาศม็อบเดินมาไกล เพดานได้ทะลุ ถอยหลังไม่ได้แล้ว


เพนกวิน ประกาศม็อบเดินมาไกล เพดานได้ทะลุ ถอยหลังไม่ได้แล้ว

บรรยากาศบริเวณด้านหน้า กรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎรเคลื่อนขบวนกลุ่มผู้ชุมนุมจากบริเวณหน้าวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขนในเวลา 18.27 น.
.
รถบรรทุกพร้อมติดตั้งเครื่องขยายเสียงที่มีแกนนำคนสำคัญอย่าง นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน และนายภานุพงษ์ จาดนอก หรือไมค์  และมีการ์อาสาสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันตัว เช่น หน้ากากกันแก๊ส และหมวกนิรภัยเป็นด่านหน้าเดินนำขบวน จอดเข้าแทนที่แนวกันรถบัสปลดระวาง พร้อมปราศรัยถึงการตั้งคำถาม เหตุใด กรมทหารราบที่ 11 จึงไม่เปิดไฟ กลัวอะไรกับราษฎรและเป็ด พร้อมกับมีการ์ดนำแผงเหล็กมาล้อมรถขยายเสียง และใช้เป็ดมาเป็นการ์ดโดยรอบแผงเหล็กอีกชั้นหนึ่ง
.
ทั้งนี้แกนนำ ยืนยันถึงข้อเรียกร้องเดิมว่าไม่สามารถถอยหลังได้เพราะเพดานได้ทะลุไปแล้ว โดยนายพริษฐ์ ได้ประกาศชัยชนะของประชาชนที่ได้มาถึงกรมทหารราบที่ 11 ที่เป็นมือเป็นไม้ศักดินาใช้ทำร้ายประชาชน พร้อมขอประกาศเปลี่ยนชื่อกรมทหารราบที่ 11 แห่งประชาธิปไตยในมวลมหาราษฎร

 พร้อมแขวนป้ายขนาดใหญ่ที่สะพานลอยด้านหน้ากรมทหารราบที่ 11 มีข้อความว่า กรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กรักษาราษฎร นอกจากนี้ยังมาทวงคืนทหารของชาติ และหากเรียกตัวว่าเป็นทหาร ต้องเป็นทหารของชาติ ที่เป็นของประชาชนทุกคน.

ด้าน นาย อานนท์ นำภา ขึ้นปราศรัย โดยกล่าวถึงการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ต้องเดินทางมาป้องกันกรมทหารราบ 11 หากไม่ได้เบี้ยเลี้ยง ขอให้มาบอก แล้วจะทวงถามผู้บังคับบัญชาให้

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยถึงการตั้ง IO ของกองทัพบกผ่านทวิตเตอร์ แต่กลับอ้างว่าเป็นเอกสารตำราเรียน พร้อมกับให้เหตุผลอีกว่าเมื่อฝึกเสร็จจึงให้ติดต่อกลับทางบ้าน ตนจึงอยากถามกลับว่าคนปกติใช้ทวิตเตอร์ติดต่อกลับทางบ้านหรือไม่

นอกจากนี้ยังปราศรัยถึง นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ถึงกรณีที่เป็นห่วงเยาวชนที่ร่วมชุมนุมและประกาศจะใส่ชุดไปรเวทแทนชุดนักเรียนว่า อย่าเป็นห่วงเยาวชน เนื่องจากไม่มีใครหลงเชื่อนิยายปั่นหัวอีกต่อไป ไม่เช่นนั้นคงไม่มีใครขึ้นป้ายว่า หนูรู้ หนูมันเลว นั่นคือการประชดประชันของเขา หรือฟังไม่ออกว่าเด็กมันประชด

ทั้งนี้ ในช่วงท้ายนายอานนท์ ได้ปราศรัย ขอให้ติดตามเพจธรรมศาสตร์และการชุมนุม ว่า

จะนัดการชุมนุมอีกครั้งเมื่อใดพร้อมกับรับรองว่าการนัดการชุมนุมครั้งต่อไปแซ่บแน่นอน และย้ำยุทธวิธีเปิดทีละแผล แล้วขยี้ต่อไป


เครดิตแหล่งข้อมูล : ข่าวช่องวัน, khaosod

เพนกวิน ประกาศม็อบเดินมาไกล เพดานได้ทะลุ ถอยหลังไม่ได้แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ปีนปีน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.174.5.121

118.174.5.121,,node-12x.118-174.static.totisp.net ความคิดเห็นที่ 14 [อ้างอิง]
ถอยไม่ได้ ไปไม่เป็น


[ วันจันทร์ ที่ 30 พฤศจิกายน 2563 เวลา 07:22 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 15 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:14 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์