รอง ผบช.น. ยันเป็นการ์ดม็อบราษฎร เชื่อทะเลาะกัน ยิงกันเองหน้า SCB


รอง ผบช.น. ยันเป็นการ์ดม็อบราษฎร เชื่อทะเลาะกัน ยิงกันเองหน้า SCB

วันนี้ ( 26 พ.ย.63 ) เวลา 09.40 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ( บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยถึงเหตุการณ์ยิงกันหลังยุติการชุมนุมหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ แยกรัชโยธินว่า จากที่ได้รับรายงานจาก สน.พหลโยธิน พบว่าหลังจากที่ผู้ชุมนุมได้มีการเลิกชุมนุมแล้วได้มีการทะเลาะวิวาทได้มีการโยนประทัด หรือวัสดุอย่างหนึ่งอย่างใดใส่กัน จากนั้นกลุ่มผู้ที่ทะเลาะวิวาทกัน 2 กลุ่ม ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มหนึ่งได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้อยู่ที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลพระราม 9 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนพยานในที่เกิดเหตุไปแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปาก ทราบว่ามีการทะเลาะเบาะแว้งกันมาตั้งแต่ฝั่ง SCB หลังจากที่มีการเลิกชุมนุม

เบื้องต้นพบว่าเป็นกลุ่มการ์ดของคณะราษฎร ซึ่งเป็นกลุ่มการ์ดที่มาจากสถาบันย่านมีนบุรี และผู้บาดเจ็บมาจากสถาบันในย่านปทุมธานี ซึ่งเป็นกลุ่มการ์ดด้วยกันที่ทะเลาะกัน อย่างไรก็ตาม มีภาพจากกล้องวงจรปิดและคลิปจากผู้สื่อข่าวและประชาชนที่อยู่บริเวณนั้นบันทึกภาพไว้ ทั้งนี้ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 2 กลุ่ม เป็นกลุ่มการ์ดของคณะราษฎรแล้วทะเลาะกันด้วยเรื่องงานใน SCB ไม่ได้มีกลุ่มอื่นเข้ามาแฝงตัวแต่อย่างใด

ทั้งนี้การพกปืนเข้าที่ชุมนุมจะส่งผลกับการดูแลความปลอดภัยในอนาคตหรือไม่ พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ก็เป็นส่วนหนึ่งทั้งจากการชุมนุมที่แยกเกียกกายและการชุมนุมหน้า SCB ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่มีเหตุ ทั้งนี้การชุมนุมเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ต้องเป็นการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ การนำอาวุธเข้ามาจะทำให้การชุมนุมเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย ซึ่งทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีมาตรการต่างๆ ในการดูแลความเรียบร้อย รวมถึงการสืบสวนสอบสวนและจับกุมผู้กระทำผิด โดยหลังจากนี้อาจจำเป็นต้องมีมาตรการอื่นๆ เพิ่มขึ้น

ส่วนการนัดชุมนุมในครั้งต่อไป พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ตนทราบว่าได้มีการนัดชุมนุมในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ย.63) เวลา 16.00 น. ส่วนที่แกนนำผู้ชุมนุมได้มีการประกาศว่าจะมีการยกระดับการชุมนุมขึ้นอีกนั้นก็ต้องฝากเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมว่าการชุมนุมเป็นสิทธิตามกฎหมายตามรัฐธรรมนูญ ผู้จัดการชุมนุมต้องเข้มงวดกับการ์ดของตัวเอง จะต้องมีการตรวจอาวุธ อุปกรณ์ สิ่งของ ถ้ามากระทำผิดเช่นนี้ตำรวจจะต้องมีมาตรการและดำเนินการตามกฎหมาย

สำหรับการวางตู้คอนเทนเนอร์เป็นแนวกั้นโดยรอบพื้นที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์นั้น พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่าวันนี้ได้มีการเคลียร์ตู้คอนเทนเนอร์ออกจากพื้นที่ทุกจุดเรียบร้อยหมดแล้ว

ขณะกรณีของนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ที่มีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่เข้าไปแสดงตัวจับกุมก่อนมีกลุ่มการ์ดมากันออกจากพื้นที่นั้น พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่ายังไม่ได้รับรายงาน แต่อย่างใดก็ตามเมื่อมีการกระทำผิดจะต้องถูกออกหมายเรียก หรือหมายจับทุกรายทุกฝ่าย เมื่อมีหมายจับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินการสืบสวนและจับกุม



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ช่อง 7สี


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : หนักแผ่นดินเปลืองภาษี
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 27.55.91.167

27.55.91.167,,ppp-27-55-91-167.revip3.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 16 [อ้างอิง]



[ วันพฤหัสบดี ที่ 26 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17:22 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 17 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:14 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์