ปิดแล้ว!! การจราจรทุกเส้นรอบ รัฐสภา จัดเต็มเครื่องกีดขวาง


ปิดแล้ว!! การจราจรทุกเส้นรอบ รัฐสภา จัดเต็มเครื่องกีดขวาง


เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงเช้าวันแรกก่อนที่จะมีการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเพิ่มเติม ระหว่างวันที่ 17-18 พ.ย. ที่อาคารรัฐสภา เกียกกายว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสน.บางโพ ได้จัดกำลังดูแลความเรียบร้อยพื้นที่บริเวณรอบอาคาร และบริเวณประตูทางเข้าออกร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำรัฐสภา รวมทั้งมีการนำแผงเหล็ก มาวางกั้นฝั่งถนนทั้งสองรอบอาคารรัฐสภา ขณะที่บริเวณแยกเกียกกายและท่าเรือเกียกกายมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนทำหน้าที่ดูเเลความเรียบร้อย โดยมีการทยอยวางเครื่องกีดขวางตั้งแต่เวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา อีกทั้งนำรถเมล์โดยสารเอกชนร่วมบริการ (สีเหลือง) มาเป็นเครื่องกีดขวางจอดปิดเส้นทางการจราจร พร้อมติดตั้งแนวกั้นรั้วสังกะสี รั้วลวดหนามหีบเพลง และแท่นปูนแบริเออร์บริเวณแยกเกียกกาย และถนนทหารเส้นทางมุ่งหน้าไปยังอาคารรัฐสภา มีรถตู้ตำรวจจอดตลอดเส้นทางประมาณ 30 คัน พร้อมตั้งเต็นท์เป็นจุดๆ ประมาณ 6 จุดรอบพื้นที่



ส่วนบริเวณท่าเรือเกียกกาย มีการตั้งเต็นท์ จำนวน 2 เต็นท์เป็นจุดคัดกรอง และจุดอำนวยการ มีการนำเอารถเมล์โดยสารสีเหลืองปิดกั้นทางเข้าออก รวมทั้งมีรถฉีดน้ำแรงดันสูงจอดอยู่ 2 คันใกล้กับเต็นท์อำนวยการ เพื่อรับมือการชุมนุมของ 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มไทยภักดี กลุ่มการเมืองภาคประชาชน และกลุ่มคณะราษฎรที่นัดรวมตัวชุมนุมในวันนี้ (17 พ.ย.)

อย่างไรก็ตามตั้งแต่ช่วงเช้าประมาณ 06.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มปิดจราจรเส้นทางโดยรอบอาคารรัฐสภา เกียกกาย และเปิด 1 ช่องทางจราจรให้สมาชิกรัฐสภาเดินทางเข้ามาร่วมประชุมได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่รัฐสภาและสื่อมวลชนต้องแสดงบัตรประจำตัวที่รัฐสภาออกให้เพื่อใช้เดินทางเข้ามาในพื้นที่ สำหรับเส้นทางที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดประกอบด้วย  แยกบางโพ มีการปิดทางเข้าไปยังแยกเกียกกาย รวมทั้งตั้งด่านตำรวจและด่านความมั่นคง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถเมล์โดยสารปรับอากาศสีเหลืองปิดทางแล้ววางรั้วกั้น เจาะพื้นถนนเพื่อยึดแผงรั้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่จะทยอยปิดทางเข้ารัฐสภาทั้งหมดในช่วงเช้า หากยังมีบุคคลที่ยังเข้าไม่หมดจะคัดกรองพิจารณาเข้าพื้นที่เป็นรายๆไป


ปิดแล้ว!! การจราจรทุกเส้นรอบ รัฐสภา จัดเต็มเครื่องกีดขวาง


ในขณะที่กลุ่มไทยภักดีได้ยื่นขอชุมนุมวันที่ 17 พ.ย. ระหว่างเวลา 09.00-14.00 น. นำโดยนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี จะยื่นหนังสือคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อประธานวุฒิสภาในเวลา 09.00 น. ที่บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าออกรัฐสภา จากนั้นจะมีการจัดปราศรัยให้ความรู้เกี่ยวกับการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ

ขณะที่กลุ่มราษฎรได้นัดชุมนุมในเวลา 15.00 น. ซึ่งรายงานข่าวแจ้งว่าทางแกนนำจะแบ่งเวทีย่อยปราศรัยและจัดกิจกรรม 5 จุด ได้แก่ 1.บริเวณประตูทางเข้าออกรัฐสภา 2.บริเวณถนนสามเสน 4.แยกเกียกกาย 4.ถนนทหาร และ5.ท่าน้ำเกียกกาย


ปิดแล้ว!! การจราจรทุกเส้นรอบ รัฐสภา จัดเต็มเครื่องกีดขวาง


ปิดแล้ว!! การจราจรทุกเส้นรอบ รัฐสภา จัดเต็มเครื่องกีดขวาง


ปิดแล้ว!! การจราจรทุกเส้นรอบ รัฐสภา จัดเต็มเครื่องกีดขวาง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:14 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์