ชี้แจง...สิ่งที่หนึ่งในผู้ชุมนุมจุดแล้วปาใส่จนท. คืออะไร-ทำเพื่อ!?


ชี้แจง...สิ่งที่หนึ่งในผู้ชุมนุมจุดแล้วปาใส่จนท. คืออะไร-ทำเพื่อ!?


จากกรณีมีคลิปเผยแพร่ภาพผู้ชุมนุมในจังหวะที่เผชิญหน้ากับตำรวจบริเวณท้องสนามหลวง สังเกตเห็นผู้ชุมนุมชายรายหนึ่งได้จุดและปาอะไรบางอย่างไปฝั่งเจ้าหน้าที่




ล่าสุด "โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ" โพสต์ชี้แจงเหตุการณ์ข้างต้นแล้วว่า ....มีหลายคนส่งคลิปมีชาย ปลอกเขียว คล้ายของ WeVo อยู่หน้าแนวปะทะ ได้ปา สิ่งของบางอย่าง ไปแนวรถที่กีดขวางเส้นทางไว้
เป็นคลิปที่หลายคนส่งให้ผมชมแล้ว ซึ่งผมอยู่ ณ ที่เกิดเหตุ แนวหน้า พอดี เหตุการณ์คือ หลังเจ้าหน้าที่ ฉีดน้ำแรงดันสูง มาใส่ ขณะที่ประชาชนกำลังเดินเข้ามา อย่างสงบสันติ

และประชาชนก็เริ่มแตกแนวออก บ้างก็หาที่กำบัง ส่วนการ์ด หลายกลุ่มก็ช่วยกัน กันแนว และหาวิธีป้องกันตัว และป้องกันประชาชน

หลังจากที่ผมเห็นเหตุการ (ตามคลิป) ที่เกิดเหตุช่วงชุลมุน และเห็นว่า สิ่งที่เขาปาไป มันคือ พลุควัน แบบที่สมัยเด็กๆเราเคยเล่นกัน ผมเชื่อว่าหลายคนในที่เกิดเหตุ จะเห็นเหตุการณ์กันหลายคนโดยเฉพาะผู้สื่อข่าว ที่อยู่ที่นั้น ผมก็ได้เรียกมาสอบถาม และพูดคุย สรุป มันก็คือ พลุควัน


ชี้แจง...สิ่งที่หนึ่งในผู้ชุมนุมจุดแล้วปาใส่จนท. คืออะไร-ทำเพื่อ!?


เขาแจ้งว่า พลุควันที่ว่า จะเป็นพลุควันสี เมื่อจุดชนวนไม่กี่วินาที มันจะพ่นสีออกมา เพื่อบดบังทัศนวิสัยจากการสลายการ ชุมนุมของ จนท. โดยการใช้น้ำแรงดันสูงฉีด ซึ่งคงเป็นความหวังดีของเขา และเขาเห็นว่า ที่ ต่างประเทศวิธีนี้คือ แนวทางสันติวิธี อย่างหนึ่ง ที่ผู้ชุมนุมจะสาดสี หรือ จุดพลุควัน เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ เมื่อ เจ้าหน้าที่เริ่มใช้ความรุนแรงก่อน และคงไม่ได้ตั้งใจให้เกิดเหตุรุนแรง เนื่องจากพลุที่ว่า ไม่มีเสียง ไม่มีสะเก็ดระเบิด จะมีเพียงควันโพยพุงออกมาราว 30 วินาที ก่อนดับไปเอง

หลังจากผมเรียกมาพูดคุย ก็ได้ตักเตือนกันไปด้วยความ หวังดีเช่นกัน และเข้าใจในสิ่งที่เขาทำ เพื่อปกป้องพี่น้องประชาชน ที่ต้องการเพียงมายื่น จดหมาย กับ กษัตริย์ของพวกเขา ไม่คาดคิดว่าทาง ตร. จะใช้น้ำแรงดันสูงตอบโต้พวกเรา โดยไม่ทันมีการเจรจาว่าความใดๆ

จึงอยากเรียนชี้แจงให้พี่น้องประชาชนทราบ โดยทั่วกัน




ชี้แจง...สิ่งที่หนึ่งในผู้ชุมนุมจุดแล้วปาใส่จนท. คืออะไร-ทำเพื่อ!?

เครดิตแหล่งข้อมูล : โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:14 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์