พิธา-ทนายความ เยี่ยมแกนนำ คณะราษฎรอีสาน


พิธา-ทนายความ เยี่ยมแกนนำ คณะราษฎรอีสาน

ตชด.ภาค 1 ยอมให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หน.พรรคก้าวไกล พร้อมทนายความศูนย์สิทธิมนุษยชน และครอบครัว เข้าเยี่ยมแกนนำคณะราษฎรอีสาน ทั้ง 21 คน

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 63 ตามที่กลุ่มคณะราษฎรอีสาน ตั้งหลักปราศรัยก่อนการชุมนุมใหญ่ ที่หน้าร้านแมคโดนัล อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แต่ต่อมา พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ได้เดินทางมาเจรจาให้ผู้ชุมนุม ถอยร่นไปจากผิวถนน จนกลายเป็นเหตุวุ่นวายและนำไปสู่การจับกุมนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน พร้อมกับพวกรวม 21 คน แล้วควบคุมตัวไปไว้ที่ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค1 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ต่อมาเวลา 20.30 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เดินทางที่ ตชด.ภาค1 เพื่อมาเยี่ยมกลุ่มแกนนำที่ถูกควบคุมตัวอยู่ ซึ่งมีกลุ่มมวลชนบางส่วนเดินทางมาให้กำลังใจอยู่ก่อนแล้วประมาณเกือบ 20 คน พร้อมทนายความศูนย์สิทธิมนุษยชน ที่บริเวณด้านหน้าป้อมจุดตรวจ ตชด. โดยนายพิธา ได้สอบถามถึงสิทธิในการให้ญาติและทนายความเข้าดูแลตามกฎหมาย


โดยเจ้าหน้าที่ขอให้กลุ่มมวลชนที่มาให้กำลังใจ ออกนอกพื้นที่ป้อมจุดตรวจ ตชด. แต่มวลชนเสนอว่าขอให้ทนายความ 2 คน และพ่อแม่ของผู้ถูกจับกุม 2 คน รวมถึงนายพิธา ได้เข้าเยี่ยมกลุ่มแกนนำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยินยอม ทำให้มวลชนพากันมาปักหลักอยู่ริมถนนด้านหน้า

ด้าน น.ส.ภาวิณี ชุมศรี ทนายสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า 
ทางเราได้เดินทางมาเพื่อขอติดต่อเข้าเยี่ยม แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ยินยอมให้เข้า ซึ่งจริงๆแล้ว ถ้ามีการควบคุมตัวผู้ต้องหา ทางทนายสามารถเข้าพบได้ตั้งแต่ชั้นจับกุม แต่ตอนนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา เพียงแค่ควบคุมตัวมาไว้เฉยๆ ทางเราจึงอยากทราบการเป็นอยู่ว่าอยู่อย่างไร หรือถ้ามีการแจ้งข้อหา ก็จะได้ปรึกษาทางทนายได้ แต่ถ้าไม่ให้มีทนายคาดว่าทั้ง 21 คนก็ไม่ให้ความร่วมมือ

ในเวลาต่อมาทางกลุ่มผู้ที่มาให้กำลังใจได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอนุญาตให้เข้าได้เพียง 5 คน และขอให้บุคคลอื่นที่มาด้วยออกจากบริเวณด้านหน้าป้อม ซึ่งทุกคนยินยอม

พิธา-ทนายความ เยี่ยมแกนนำ คณะราษฎรอีสาน


พิธา-ทนายความ เยี่ยมแกนนำ คณะราษฎรอีสาน


พิธา-ทนายความ เยี่ยมแกนนำ คณะราษฎรอีสาน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:14 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์