ทวี ไกรคุปต์ พ่อ เอ๋ ปารีณา แจ้งความคนรุกป่า


ทวี ไกรคุปต์ พ่อ เอ๋ ปารีณา แจ้งความคนรุกป่า


'ทวี ไกรคุปต์' พ่อ 'เอ๋ ปารีณา' แจ้งความคนรุกป่า สร้างบ้านหรู ลั่นเห็นทุกวัน ทนไม่ไหว!

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม บิดาของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.อดิเรก กลางพิมาย พนักงานสอบสวน สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เข้าไปบุกรุกป่าที่บริเวณหมู่ 1 ต.รางบัว อ.จอมบึง อยู่ใกล้กับจุดชมวิวเขาสน ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง และอยู่ฝั่งตรงข้ามกับที่ดินของนายทวี ที่ถูกจับกุมและตรวจยึดไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยมี พ.ต.อ.ไวโรจน์ แน่นพิมาย ผกก.สภ.จอมบึง และ พ.ต.ท.สมคิด พงศ์สินชินภัทร รอง ผกก.สภ.จอมบึง ร่วมรับฟังข้อมูลด้วย


จากนั้นนายทวีได้นำเจ้าหน้าที่เข้าไปทำการตรวจสอบ พบว่าพื้นที่ดังกล่าวอยู่ริมถนนสายจอมบึง -สวนผึ้ง เป็นพื้นที่ภูเขา มีการใช้เครื่องจักรกลปรับพื้นที่เป็นขั้นบันไดขึ้นเขา และปลูกบ้านพักตากอากาศทรงไทยอย่างหรูบนภูเขา มูลค่าหลังละหลายสิบล้านบาท สร้างเสร็จแล้วจำนวน 2 หลัง หลังบ้านมีร่องรอยแผ้วถางป่ารุกขึ้นไปบนภูเขา ส่วนบ้านทั้งสองหลังนั้นเจ้าของบ้านไม่อยู่ ทราบว่าเป็นคนกรุงเทพฯ

นายทวี เปิดเผยว่า 
ได้ให้ข้อมูลต่อพนักงานสอบสวน สภ.จอมบึง ว่า การรุกภูเขาสร้างบ้านหรูนี้ น่าจะมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องรู้เห็นเป็นใจ ร่วมมือบุกรุกที่หลวงที่บนภูเขาแล้วนำมาขายต่อ ให้คนมีเงินอยู่กรุงเทพฯ ซื้อไปปลูกบ้านหรูทั้งๆ ที่เป็นป่าไม้ ตนมีที่ดินเป็นเอกสารสิทธิ์ 6 แปลง 150 ไร่ ซื้อมา 40 ปีแล้ว อยู่ติดถนนสายนี้อยู่ตรงข้ามจุดชมวิวเขาสน ตรงข้ามที่กำลังบุกรุกนี้

ทวี ไกรคุปต์ พ่อ เอ๋ ปารีณา แจ้งความคนรุกป่า

"ช่วงปลายของชีวิต ผมมาพักที่นี่บ่อยได้เห็นการบุกรุกนี้อยู่เกือบทุกวันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ผมทนไม่ไหว เพื่อเป็นการยับยั้งไม่ให้บุกรุกภูเขาลูกนี้จนหมด จึงได้แจ้งให้ตำรวจท้องที่ดำเนินคดี เรื่องอย่างนี้ไม่มีใครกล้าร้องเรียนกลัวเป็นภัยกับตัวเองที่ไปขัดผลประโยชน์ ผมเห็นด้วยตาตนเองที่เห็นบุกรุกกันอยู่ทุกวัน จึงเป็นหมูไม่กลัวน้ำร้อน เพราะอายุเกิน 60 ปีแล้ว อยู่อีกไม่กี่ปีก็คงลงโลง จึงขอใช้ชีวิตส่วนเกินนี้ทวงคืนผืนป่าที่สมบูรณ์ ซึ่งถูกบุกรุกเข้าสร้างบ้านหรู 20 ล้านบาทที่จุดชมวิวเขาสน-สวนผึ้ง" นายทวี กล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมทำบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อทำการสอบสวนและดำเนินการต่อไป

ทวี ไกรคุปต์ พ่อ เอ๋ ปารีณา แจ้งความคนรุกป่า


ทวี ไกรคุปต์ พ่อ เอ๋ ปารีณา แจ้งความคนรุกป่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:13 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์