เพื่อไทยแตกยับ! แกนนำ-ลูกทีมยกโขยงตบเท้าลาออกตามเจ๊หน่อย


เพื่อไทยแตกยับ! แกนนำ-ลูกทีมยกโขยงตบเท้าลาออกตามเจ๊หน่อย

25 กันยายน 2563 จากกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้ประกาศผ่านเฟชบุ๊กส่วนตัว ลาออกจากประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โดยยังไม่มีการอธิบายเหตุผล สร้างความงงงวยให้กับกลุ่มกองเชียร์เป็นอย่างมากนั้น

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้คุณหญิงสุดารัตน์ เคยบ่นๆ มาสองสามรอบแล้วว่า อยากจะลาออก ส่วนสาเหตุก็มีหลายเรื่องทั้งปัญหาภายในพรรค การเตรียมพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.รวมทั้งสถานการณ์ทางการเมืองปัจจุบัน

"ตอนนี้มีสมาชิกในทีมคุณหญิงสุดารัตน์ ทยอยลาออกแล้ว เช่น นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ลาออกจากกรรมการบริหารพรรค และรองเลขาธิการพรรคเหลือไว้แต่ ส.ส. ส่วน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ก็เตรียมลาออกจากเลขาธิการพรรค พร้อมกับอีกหลายคน ส่วนนายการุณ โหสกุล ขณะนี้ยังไม่มีการตัดสินใจ อาจจะยังรอดูทิศทางอยู่ก่อน ซึ่งขณะนี้ในไลน์กลุ่มยุทธศาสตร์พรรค ก็มีหลายคนทยอยออกจากกลุ่มไลน์กลุ่มยุทธศาสตร์ไปแล้ว"แหล่งข่าวระบุว่า

นอกจากนี้ แกนนำระดับคีย์แมนอย่าง นายโภคิน พลกุล นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ได้ขอลาออกจากกรรมการยุทธศาสตร์พรรคตามคุณหญิงสุดารัตน์ ทั้งนี้ การยกทีมลาออกดังกล่าว จะส่งให้พรรคเพื่อไทยมีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยทั้งหมด และปรับโครงสร้างพรรคทั้งหมดอีกด้วย คาดว่าน่าจะประชุมวันที่ 28 กันยายนนี้

"ตอนนี้คุณหญิงสุดารัตน์อาจจะได้รับสัญญาณอะไรมาเพื่อเตรียมพร้อมในการเลือกตั้งใหม่ โดยมีการให้นายอุเดช รัตนเสถียร ไปเตรียมหาพรรคการเมืองสำรองไว้แล้ว ซึ่งอย่างน้อยก็มีเวลาประมาณ 8 เดือน คาดว่านายทักษิณ ชินวัตร น่าจะทราบถึงการตัดสินใจครั้งนี้เป็นอย่างดี"แหล่งข่าวระบุุ

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์