“ก้าวไกล” รุดขอโทษม็อบ อานนท์ ปลุกเก็บของสู้เบิ้มๆ อยู่ยาวม้วนเดียวจบ


“ก้าวไกล” รุดขอโทษม็อบ อานนท์ ปลุกเก็บของสู้เบิ้มๆ อยู่ยาวม้วนเดียวจบ


ต่อมาเวลา 21.30 น.ที่แยกเกียกกาย บรรดา ส.ส.พรรคก้าวไกล นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค เดินเท้าชู 3 นิ้ว ออกมาพบปะกับมวลอีกส่วนที่แยกเกียกกาย

พร้อมกับนำมวลชนว่า
ตลอดสามเดือนที่ผ่านมาพรรคก้าวไกล ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ วันนี้ออกมาแสดงพลังประชาชน พลังประชาธิปไตย ที่ทำให้ตนได้มีโอกาสอภิปรายเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ

วันนี้ได้พาส.ส.ของพรรคออกมาขอโทษประชาชน ที่ไม่สามารถผลักดันญัตติแก้รัฐธรรมนูญให้สำเร็จได้ รู้สึกผิดหวังเพราะพยายามหาทางออกให้ประเทศ ประชาชน ประชาธิปไตย รวมทั้งหาทางออกให้รัฐบาลและส.ว.

แต่เสียใจที่ส.ว.ไม่รับไมตรีจิตตรงนี้ แม้จะผิดหวังแต่คนละพรรคก้าวใกล้แต่จะไม่สิ้นหวังในการแก้ปัญหาให้ประชาชน แม้ครั้งนี้จะไม่ยอมแก้ไขมาตรา 265 แต่ในครั้งหน้าจะแก้ไขมาตรา269 ยกไปให้หมด

ขณะที่ แกนนำประชาชนปลดแอก กล่าวว่า อย่าคิดว่าเสียงที่ลงชื่อมาเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญจะสูญเปล่า และขอให้ทำงานร่วมกันต่อ แม้จะหมดสมัยประชุมนี้แล้วแต่ญัตติดังกล่าวก็ยังสามารถนำขึ้นมาพิจารณาได้ และขอให้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา สามารถยกเว้นข้อบังคับประชุมเพื่อหยิบยกขึ้นมาพิจารณาได้ในสมัยหน้าดังนั้นเมื่อเปิดประชุมในวันที่หนึ่งก.ย.นี้พวกเราเจอกันแน่นอน

จากนั้น นายอานนท์ นำภา ขึ้นกล่าวปิดเวทีปราศรัยว่า การชุมนุมจะเป็นแบบเบิ้มๆขอให้ประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัดเก็บข้าวของมาสู้ให้เต็มที่ พร้อมประกาศให้มวลชนแยกย้ายกันเดินทางกลับ

สำหรับการชุมนุมหน้าสภาฯ แกนนำบนเวทีขอบคุณผู้ชุมนุม พร้อมระบุว่ากิจกรรมครั้งหน้าจะเกิดขึ้นเมื่อไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง โดยนายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี แกนนำคณะประชาชนปลดแอก ขึ้นปราศรัยปิดท้ายเวที

โดยเรียกร้องให้ต้องทำอย่างเร็วที่สุด พร้อมเรียกร้องให้นายชวน หลีกภัย เปิดสมัยประชุมวิสามัญ ถ้าใครมีเฟซบุ๊กของนายชวนให้ส่งไปบอก

โดยให้เร่งดำเนินการ 3 ข้อคือ

1.รัฐสภาโดยส.ว.ต้องยกมือโหวต ม.256 และโหวตยกเลิก ม.269-272 เพื่อกำจัดอำนาจของตัวเองออกจากรัฐธรรมนูญ

2.รัฐสภาต้องเลือกตั้งส.ส.ร.ร้อยเปอร์เซ็นต์ และไม่เอาส.ส.ร.ที่มาจากการแต่งตั้ง

3.เปิดทางให้แก้ไขรัฐธรรมนูญได้ทุกมาตรา และส.ว.ต้องไม่เป็นกบฏต่ออำนาจประชาชน โดยประชาชนปลดแอกจะไม่หยุดกรรเคลื่อนไหว ภายในต.ค.นี้เราจะกลับมาที่ถนนราชดำเนิน และรัฐสภาแน่นอน ขอให้ประชาชนคอยติดตาม

จากนั้นแกนนำได้ทำกิจกรรมก่อนปิดเวทีด้วยการอ่านใบลาออกให้กับส.ว. โดยเมื่ออ่านจบได้นำใบลาออก 250 แผ่นนั้นไปโยนเข้าในบริเวณรัฐสภา และปิดเวทีในเวลา 21.40 น.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์