อดีตเด็ก พปชร. แจ้งความเอาผิด ทราย เจริญปุระ เป็นท่อน้ำเลี้ยงหนุนม็อบ


 อดีตเด็ก พปชร. แจ้งความเอาผิด ทราย เจริญปุระ เป็นท่อน้ำเลี้ยงหนุนม็อบ

วันที่ 22 ก.ย. ที่ สน.ชนะสงคราม นายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัครพรรครวมพลังประชาชาติไทย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ให้ดำเนินคดีกับ นางสาวอินทิรา เจริญปุระ หรือ ทราย เจริญปุระ และผู้สนับสนุนทุกรายที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 - 20 กันยายน ที่ผ่านมา

นายสนธิญา เปิดเผยว่า การชุมนุมในวันที่ 19-20 กันยายน เข้าข่ายความผิดต่อข้อกฎหมายทุกฉบับ เช่น เรื่องการบุกรุกสถานที่, การฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, ไม่ขออนุญาตจัดการชุมนุม และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค นอกจากนี้ในการชุมนุมพบว่าเข้าข่ายล่วงเกินสถาบันฯ ซึ่งตนเองมองว่าที่ผ่านมากลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศจะมีการชุมนุมในลักษณะไหนอย่างไร แต่นางสาวอินทิรา หรือ ทราย เจริญปุระ ยังคงทำการโพสต์สนับสนุนเรื่องการจัดอาหาร เพื่อนำมาให้กลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมเปิดรับริจาคสนับสนุนให้เกิดการชุมนุมนี้ขึ้น โดยหลักฐานที่ตนได้นำมามอบให้กับตำรวจในวันนี้คือภาพถ่ายต่างๆ เพื่อตำรวจนำไปพิจารณาดำเนินคดี และรวมเข้ากับสำนวนที่ นายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เข้าร้องทุกข์ไปเมื่อวานนี้ (21 ก.ย.63)



อย่างไรก็ตาม สำหรับการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุม ขณะนี้มีการร้องทุกข์ดำเนินคดีแล้วหลายข้อหา โดยมีทางกรุงเทพมหานคร ร้องทุกข์ดำเนินคดีฐานทำให้ทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย และความผิดตาม พ.ร.บ.ความสะอาด ส่วนกรมศิลปากร ร้องทุกข์ในความผิดตาม พ.ร.บ.โบราณสถาน ความผิดฐานต่อเติม แก้ไข ดัดแปลง โดยไม่ได้ขออนุญาต ส่วนการชุมนุมครั้งนี้ เบื้องต้นเข้าข่ายความผิด ร่วมกันจัดให้มีการชุมนุมโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีผู้เข้าข่ายความผิดข้อหานี้แล้ว 16 คน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐาน เพื่อพิจารณาความผิดอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ยืนยันว่าจะรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อนออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ารับทราบข้อหา โดยไม่จำเป็นต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบทุกข้อหา ส่วนกรอบระยะเวลาในการพิจารณาคดีนั้นมีหลักเกณฑ์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดไว้อยู่แล้ว

 


 อดีตเด็ก พปชร. แจ้งความเอาผิด ทราย เจริญปุระ เป็นท่อน้ำเลี้ยงหนุนม็อบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์