ทูตสหรัฐฯ ประกาศจุดยืนไม่ยุ่งการเมืองไทย-ไม่แทรกแซงชุมนุม


ทูตสหรัฐฯ ประกาศจุดยืนไม่ยุ่งการเมืองไทย-ไม่แทรกแซงชุมนุม

"ทูตสหรัฐฯ"เข้าเยี่ยมคารวะ"อนุชา" บอกมะกันยืนยันไม่เกี่ยวชุมนุม-ปัดหนุนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง อ้างอยากเห็นประเทศไทยสงบสุข

เมื่อเวลา 14.45 น.วันที่ 14 กันยายน 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลัง นายไมเคิล จอร์จ ดีซอมเบร เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ ว่า

ในการพูดคุยมีเรื่องการค้าการลงทุน ที่ทูตฯ ได้เสนอแนะ และได้นำเอกสารมาให้พิจารณาข้อเสนอในการปรับปรุงแก้ไขในเรื่องของหน่วยงานบางหน่วยงานที่เป็นอุปสรรคในการเคลื่อนย้ายคนที่มีทักษะเพื่อเข้ามาสู่ประเทศไทย นำมาสู่การพัฒนาเทคโนโลยี และทำการค้าการลงทุนกับประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งตรงนี้ตนได้รับข้อเสนอมานำไปสู่ภาคปฏิบัติ เพื่อให้เกิดการค้าการลงทุนระหว่างประเทศไทยกับประเทศสหรัฐฯ ให้เพิ่มขึ้นมากกว่าที่เป็นอยู่

เมื่อถามว่า เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ได้ห่วงสถานการณ์การชุมนุมในประเทศไทยที่กำลังจะเกิดขึ้นหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ทูตสหรัฐฯ ระบุว่า

ได้ออกแถลงการณ์ไปแล้ว ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดและไม่เคยสนับสนุนฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดและทูตฯ อยากให้ประเทศไทยสงบสุข และการแก้ไขปัญหาการเมืองที่เป็นไปตามแบบของประเทศไทย อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สถานทูตฯ ออกแถลงการณ์ เป็นสิ่งที่ยืนยันถึงเจตนารมณ์ของประเทศสหรัฐฯ เป็นอย่างดี

เมื่อถามย้ำว่า สหรัฐฯ จะไม่เข้ามายุ่งในกิจการใดๆ ของประเทศไทยใช่หรือไม่

นายอนุชา กล่าวว่า เมื่อเขาออกแถลงการณ์แล้วตนเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ออกมาจากประเทศของเขาเอง เอกอัครราชทูตของสหรัฐอเมริกาก็คือตัวแทนของประเทศสหรัฐฯ ก็ย่อมเป็นเรื่องยืนยันว่า ทางสหรัฐฯ ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:13 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์