บ.ขายเรือดำน้ำ ทุนจดทะเบียนแค่5ล้าน เพื่อไทยแฉยับ(คลิป)

นาย ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.เพื่อไทย แฉพิรุธซื้อเรือดำน้ำ บริษัทที่ขาย มีทุนจดทะเบียนแค่ 5 ล้าน แถมทำธุรกิจหล่อโลหะ อยู่บางนา

เมื่อเวลา 12.57 น. วันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา ที่รัฐสภา นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดอภิปรายแฉกระบวนการจัดซื้อเรือดำน้ำว่า

"ครม. ขาดความซื่อสัตย์ ไม่มีความรอบคอบ ไม่ระมัดระวัง ปล่อยปะละเลยให้กองทัพเรือไปจัดซื้อจัดจ้างเรือดำน้ำแบบไม่เป็นไปตามรูปแบบรัฐต่อรัฐ

การซื้อขายครั้งนี้ การเซ็นสัญญาฝ่ายรัฐบาลไทยคือ พล.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ขณะนั้นเป็นเสนาธิการทหารเรือ ขณะที่ฝ่ายจีนเป็นอาตี๋ ประธานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง การโอนเงินกองทัพเรือโอนเงินให้บริษัท CSOC ของจีน ไม่ได้โอนไปที่กระทรวงกลาโหม กระทรวงการคลัง หรือรัฐบาลจีน ดังนั้นหากการซื้อขายครั้งนี้เป็นแบบรัฐต่อรัฐจริง จะต้องมีหนังสือฟูลส์ พาวเวอร์จากรัฐบาล ตนจึงขอเรียกร้องให้เอาหนังสือดังกล่าวของทั้งรัฐบาลไทยและจีนมาโชว์

บ.ขายเรือดำน้ำ ทุนจดทะเบียนแค่5ล้าน เพื่อไทยแฉยับ(คลิป)


เคยมีคำพิพากษากรณีที่คล้ายกันในการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงของ กทม.ไว้ ว่าการซื้อขายต้องเป็นรัฐต่อรัฐตลอดทาง จะแวะระหว่างทางไม่ได้เลย นอกจากนี้ทางฝ่ายจีนก็ไม่มีหนังสือมอบอำนาจจากรัฐบาลมาแสดง โดยตนเป็นกรรมาธิการงบประมาณ กองทัพเรือบอกเองว่ามีหนังสือแค่นี้ 

ตนจึงสงสัยว่าจีทูจีครั้งนี้จะเป็นของเก๊ เพราะบริษัท CSOC ที่เราไปซื้อเรือดำน้ำด้วยนี้ เป็นบริษัทลูกของบริษัท CSSC เรื่องนี้มีข้อพิรุธอย่างมาก เพราะบริษัท CSSC นี้ มาเปิดบริษัทที่ประเทศไทยด้วย


 โดยกิจการเปิดบริษัทเมื่อปี 62 ทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาทเป็นธุรกิจขนาดเล็ก ประกอบกิจการโรงหล่อโลหะ แล้วแบบนี้จะเป็นรัฐบาลจีนได้อย่างไร แล้วมีชื่อผู้ถือหุ้นปรากฏด้วย ทั้งยังมีออฟฟิศอยู่ในหลายประเทศอีก จึงขอให้รัฐมนตรีตอบเรื่องนี้ด้วย


รับชมคลิป
VVV
V
VV
V
VV
V
VV
VVVVV

บ.ขายเรือดำน้ำ ทุนจดทะเบียนแค่5ล้าน เพื่อไทยแฉยับ(คลิป)

+++++
เครดิตแหล่งข้อมูล : THE STANDARD




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์