ชุมนุมดีดนิ้วไล่เผด็จการ ไมค์ ระยองเผาเอกสารต่อหน้าผกก.


ชุมนุมดีดนิ้วไล่เผด็จการ ไมค์ ระยองเผาเอกสารต่อหน้าผกก.

กลุ่มประชาชนปลดแอก และกลุ่มแรงงานปฎิวัติ รวมทั้งกลุ่มประชาชน และนักศึกษา ที่ร่วมสนับสนุนให้ยุบสภาและต่อต้านเผด็จการ ได้ตั้งเวทีปราศรัย "สมุทรปราการดีดนิ้วไล่เผด็จการ" ที่บริเวณถนนศรีสมุทร 1 หน้าหอชมเมือง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ ภายหลังได้ตั้งเวทีแล้วเสร็จ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้เข้าไปประกาศข้อกฎหมายในเรื่องการชุมนุมให้กลุ่มผู้จัดงานทราบว่า การตั้งเวทีปราศรัยใช้เครื่องเสียง และการปิดถนนในครั้งนี้ไม่มีการแจ้ง หรือขออนุญาตเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายรักษาความสงบของบ้านเมือง

จากนั้น พ.ต.อ.เติมรัศม์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมือง สมุทรปราการ นำเอกสารว่าด้วยข้อกฎหมายเกี่ยวกับการชุมนุม มาชี้แจงให้นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ระยอง หนึ่งในแกนนำรับทราบ พร้อมทั้งส่งมอบเอกสารข้อกฎหมายการชุมนุมให้ แต่นายภานุพงศ์ รับเอกสารเอามาจุดไฟเผาต่อหน้า พ.ต.อ.เติมรัศม์ พร้อมประกาศไม่รับและยืนยันว่าจะชุมนุมต่อท่ามกลางเสียงขับไล่ของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ส่งเสียงโฮ่ไล่และชูสามนิ้ว

ขณะเดียวกันแกนนำของกลุ่มต่อต้านเผด็จการ เดินทางมาร่วมสมทบ อาทิ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน น.ส.จุฑาทิพย์ หรือ อั่ว เตียงศิริขันธ์ ประธาน สนท. เป็นต้น ได้ทยอยเดินทางมาขึ้นเวที่ปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล พร้อมประกาศแสดงจุดยืน ให้รัฐบาลแก้ไขรัฐธรรมนูญ และยุบสภา

ในการชุมนุมในครั้งนี้ มีกลุ่มคนเสื้อแดงมาร่วมชุมนุมโจมตีการทำงานของรัฐบาลด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเดินทางมาร่วมชุมนุมในครั้งนี้อย่างต่อเนื่อง



ชุมนุมดีดนิ้วไล่เผด็จการ ไมค์ ระยองเผาเอกสารต่อหน้าผกก.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:13 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์